Áo sẽ lấp đầy 80% kho chứa khí đốt trước mùa đông phòng khi Nga đột ngột dừng nguồn cung

03:00 | 29/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiện tại, khí đốt của Nga đang được chuyển đến Áo mà không gặp trở ngại. Áo sẽ lấp đầy đến 80% các cơ sở lưu trữ khí đốt vào cuối năm nay, Bộ trưởng Hành động Khí hậu, Môi trường, Năng lượng, Di động, Đổi mới và Công nghệ Áo, Leonore Gewessler cho biết vào ngày 27/4.
Ba Lan tăng cường nguồn cung khí đốt ngược từ ĐứcBa Lan tăng cường nguồn cung khí đốt ngược từ Đức
Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm "trả đũa" các lệnh trừng phạt của phương Tây
Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận đượcViệc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận được
Dòng khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu tại biên giới Belarus và Ba Lan giảm 75%Dòng khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu tại biên giới Belarus và Ba Lan giảm 75%
Áo sẽ lấp đầy 80% kho chứa khí đốt trước mùa đông phòng khi Nga đột ngột dừng nguồn cung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà nói trong cuộc họp báo ở Vienna: “Nguồn cung khí đốt đến đất nước chúng tôi phụ thuộc vào Nga”.

"Trong những ngày gần đây, khí đốt đã được cung cấp thường xuyên. Hiện tại, khí đốt đang được cung cấp cho Áo mà không có bất kỳ rào cản nào", bà nói thêm.

Theo quan chức này, gần đây các cơ sở lưu trữ khí đốt đang tích trữ khí đốt để tránh các vấn đề về nguy cơ ngừng nguồn cung khí đốt từ Nga một cách đột ngột.

Bà nói: “Chính phủ tại cuộc họp nội các bộ trưởng hôm nay đã quyết định rằng các cơ sở lưu trữ khí đốt của Áo phải được lấp đầy ít nhất là 80% trước khi bắt đầu mùa đông tới”.

Chính phủ Áo đã dành tới 5 tỷ euro cho những mục đích này. Hiện tại, các kho chứa khí đốt trên cả nước đang lấp đầy khoảng 16%, tương ứng với số liệu tiêu chuẩn về nguồn cung khí đốt hằng năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto