Giá khí đốt tại châu Âu giảm gần 7% do khách hàng tìm cách để duy trì nguồn cung từ Nga

21:00 | 28/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm do người mua cân nhắc các lựa chọn để tiếp tục nhận được nguồn cung từ Nga mà không vi phạm các lệnh trừng phạt.
Tạm thời nguồn cung khí đốt cho Bulgaria được đảm bảo trong tháng tớiTạm thời nguồn cung khí đốt cho Bulgaria được đảm bảo trong tháng tới
Giải pháp nào cho Ba Lan và Bulgaria khi thiếu hụt nguồn cung khí đốt từ Nga?Giải pháp nào cho Ba Lan và Bulgaria khi thiếu hụt nguồn cung khí đốt từ Nga?
Khí đốt của Nga vẫn chảy đến Ý mà không bị gián đoạnKhí đốt của Nga vẫn chảy đến Ý mà không bị gián đoạn
Ba Lan tăng cường nguồn cung khí đốt ngược từ ĐứcBa Lan tăng cường nguồn cung khí đốt ngược từ Đức
Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm "trả đũa" các lệnh trừng phạt của phương Tây
Giá khí đốt tại châu Âu giảm gần 7% do khách hàng tìm cách để duy trì nguồn cung từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt giao sau giảm tới 6,9%, sau hai ngày tăng. Eni SpA của Ý đang chuẩn bị mở tài khoản rúp tại Gazprombank JSC, giúp công ty này có khả năng tuân thủ yêu cầu của Nga - các giao dịch mua phải được thanh toán bằng nội tệ, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Bốn khách hàng châu Âu đã thanh toán bằng đồng rúp và 10 khách hàng đã mở tài khoản tại ngân hàng Nga, một người thân cận với nhà cung cấp Gazprom PJSC cho biết.

Hệ thống thanh toán đã bị treo trên thị trường trong nhiều tuần và leo thang đáng kể vào thứ Tư 27/4 sau khi Moscow cắt nguồn cung tới Ba Lan và Bulgaria vì không tuân thủ cơ chế mới của họ. Điện Kremlin cho biết dòng chảy đến những khách hàng khác không trả bằng đồng rúp cũng có thể dừng lại.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cảnh báo các công ty không nên làm theo yêu cầu của Moscow và cho rằng điều đó sẽ vi phạm các lệnh trừng phạt.

Giá khí đốt giao sau giảm 3,5% xuống mức 103,65 euro mỗi megawatt-giờ. Giá khí đốt đã tăng 16% trong hai ngày trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh