Algeria dọa cắt dòng khí đốt tự nhiên đến Tây Ban Nha

03:08 | 29/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Algeria đe dọa cắt nguồn cung khí đốt tự nhiên cho Tây Ban Nha trong bối cảnh leo thang rõ ràng tranh chấp ngoại giao với Maroc.
Khí đốt của Nga vẫn chảy đến Ý mà không bị gián đoạnKhí đốt của Nga vẫn chảy đến Ý mà không bị gián đoạn
Ba Lan tăng cường nguồn cung khí đốt ngược từ ĐứcBa Lan tăng cường nguồn cung khí đốt ngược từ Đức
Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm "trả đũa" các lệnh trừng phạt của phương Tây
Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận đượcViệc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận được
Algeria dọa cắt dòng khí đốt tự nhiên đến Tây Ban Nha
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ năng lượng Algeria cho biết họ có thể chấm dứt hợp đồng cung cấp với Tây Ban Nha nếu quốc gia châu Âu này gửi bất kỳ khí đốt nào của Algeria cho các quốc gia khác, hãng tin APS của Algeria cho biết vào cuối ngày thứ Tư 27/4.

Cảnh báo này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Năng lượng Tây Ban Nha Teresa Ribera nói với người đồng cấp Algeria rằng Madrid sẽ bắt đầu gửi khí đốt đến Maroc qua đường ống Maghreb-European.

Tây Ban Nha đã thảo luận về việc sử dụng đường ống này với Algeria trong những tháng gần đây và quyết định của họ đã được thông báo vào ngày 27/4, theo một tuyên bố từ chính phủ Tây Ban Nha.

Không rõ liệu Algeria có thực hiện lời đe dọa của mình hay không nếu Tây Ban Nha gửi khí đốt không phải của Algeria tới Maroc. Leila Benali - Bộ trưởng Năng lượng Maroc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tháng Hai rằng Maroc muốn mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng và gửi đến các thiết bị đầu cuối tái khí hóa của Tây Ban Nha. Sau đó, nó sẽ được chuyển đến Maroc thông qua MEG, bà ấy nói.

Bộ năng lượng Maroc đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh