Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với nguồn cung dầu của Nga cho Trung Quốc sẽ phản tác dụng

19:03 | 28/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo nhà lãnh đạo LDPR kiêm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia Nga - Leonid Slutsky, việc Mỹ cố gắng đưa ra các biện pháp trừng phạt nguồn cung các sản phẩm năng lượng của Nga cho Trung Quốc sẽ phản tác dụng đối với người Mỹ.
Nga sẵn sàng bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào quan tâmNga sẵn sàng bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào quan tâm
Các công ty phương Tây sẽ rút khỏi dự án dầu Kharyaga của NgaCác công ty phương Tây sẽ rút khỏi dự án dầu Kharyaga của Nga
Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với nguồn cung dầu của Nga cho Trung Quốc sẽ phản tác dụng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Một giải pháp có tầm nhìn xa, nếu được thực hiện, sẽ phản tác dụng đối với chính công dân Mỹ. Và sau đó việc tăng giá các sản phẩm năng lượng có thể được đặt theo tên của Rubio (thượng nghị sĩ Marco Rubio - một trong những tác giả của sáng kiến) thay vì tìm kiếm cho những người chịu trách nhiệm bên ngoài nước Mỹ. Và đó là chưa đề cập đến tác động của dự luật này đối với thị trường năng lượng toàn cầu", nhà lập pháp này viết trên kênh Telegram của mình hôm thứ Tư 27/7.

Như Bloomberg đã đưa tin trước đó, các thượng nghị sĩ Mỹ do Marco Rubio (Đảng Cộng hòa, Florida) đứng đầu đã đề xuất đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với các công ty liên quan đến việc bán dầu của Nga và các sản phẩm năng lượng khác cho Trung Quốc. Dự thảo luật quy định các khoản tiền phạt đối với bất kỳ tổ chức nào bảo hiểm hoặc đăng ký cho tàu chở dầu vận chuyển dầu hoặc khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Nga đến Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh