Các công ty phương Tây sẽ rút khỏi dự án dầu Kharyaga của Nga

21:35 | 27/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Nga đã ra lệnh cổ phần của công ty năng lượng Equinor của Na Uy và TotalEnergies của Pháp trong một mỏ dầu lớn, sẽ được chuyển giao cho nhà điều hành dự án - Zarubezhneft - công ty do nhà nước điều hành.
Rosneft bắt đầu khoan sản xuất tại mỏ Payakhskoye ở Bắc CựcRosneft bắt đầu khoan sản xuất tại mỏ Payakhskoye ở Bắc Cực
Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022
Các công ty phương Tây sẽ rút khỏi dự án dầu Kharyaga của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các công ty châu Âu đã quyết định rút khỏi dự án dầu Kharyaga do các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Nga. Equinor nắm giữ 30% cổ phần trong mỏ này và Total sở hữu 20%. Các điều khoản của việc chuyển nhượng cổ phần này không được tiết lộ.

Cả hai công ty đều thuộc một phần của dự án phát triển dầu trên bờ Kharyaga, nằm ở Bắc Cực của Nga, trong hơn 20 năm. Đây là một trong ba dự án chia sẻ sản lượng ở Nga, với hai dự án khác - Sakhalin 1 và Sakhalin 2 - vận hành các mỏ dầu và khí đốt ngoài khơi lớn hơn gần Đảo Sakhalin ở Viễn Đông của Nga.

Zarubezhneft hiện sẽ nắm giữ 90% cổ phần của Kharyaga, với Nenets Oil thuộc sở hữu địa phương nắm giữ 10% còn lại.

Các công ty năng lượng khổng lồ khác của phương Tây, bao gồm Shell, BP và ExxonMobil, cũng đã rời Nga trong những tháng gần đây do các lệnh trừng phạt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto