Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022

03:00 | 26/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo nghiên cứu của Rystad Energy, chính phủ Guyana có thể kỳ vọng doanh thu từ khai thác dầu khí trong nước sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm nay và đạt 7,5 tỷ USD hằng năm vào năm 2030.
Mỹ tăng cường nhập khẩu dầu thô từ IraqMỹ tăng cường nhập khẩu dầu thô từ Iraq
Đường ống dẫn dầu Keystone tiếp tục hoạt động bình thường sau khi bị gián đoạnĐường ống dẫn dầu Keystone tiếp tục hoạt động bình thường sau khi bị gián đoạn
Guyana: Doanh thu từ khai thác dầu và khí đốt sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2022
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm nay được coi là một bước ngoặt để chính phủ Georgetown bắt đầu tận dụng nguồn dự trữ khổng lồ ở mỏ ngoài khơi, với doanh thu tăng hơn gấp đôi so với mức năm 2021.

Doanh thu của chính phủ từ hoạt động khai thác dự kiến ​​sẽ tăng cho đến năm 2025, đạt 4,2 tỷ đô la mỗi năm. Do dự báo giảm giá dầu và tiếp tục chi tiêu vào phát triển mỏ, doanh thu của chính phủ có thể sẽ giảm, xuống còn 2,4 tỷ USD, vào năm 2027. Sau đó, nước này sẽ tăng cường khai thác, doanh thu của chính phủ dự đoán cao nhất là 16 tỷ đô la vào năm 2036.

Guyana là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về tổng số phát hiện ngoài khơi kể từ năm 2015, với 11,2 tỷ thùng dầu tương đương, chiếm 18% tài nguyên được phát hiện và 32% lượng dầu được phát hiện. Trong tổng số, 9,6 tỷ thùng là dầu, vượt xa vị trí thứ hai là Mỹ, với 2,8 tỷ thùng. Lô Stabroek ngoài khơi Guyana chiếm tất cả những phát hiện này.

Guyana được dự báo sẽ khai thác 1,7 triệu thùng/ngày (bpd) vào năm 2035 - chưa tính khối lượng chưa được phát hiện - đưa quốc gia này lên vị trí thứ tư trong danh sách các nhà sản xuất dầu ngoài khơi lớn nhất toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto