Đường ống dẫn dầu Keystone tiếp tục hoạt động bình thường sau khi bị gián đoạn

16:59 | 24/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà điều hành TC Energy cho biết mạng lưới đường ống dẫn dầu Keystone đã nối lại hoạt động bình thường vào ngày 23/7 sau khi công suất tại đường ống này giảm gần một tuần do hư hỏng tại một trạm biến áp điện của bên thứ ba.
Thăm dò khai thác dầu thô hứa hẹn nhiều triển vọngThăm dò khai thác dầu thô hứa hẹn nhiều triển vọng
Trung Đông tăng 90% lượng dầu xuất khẩu sang châu ÂuTrung Đông tăng 90% lượng dầu xuất khẩu sang châu Âu
Đường ống dẫn dầu Keystone tiếp tục hoạt động bình thường sau khi bị gián đoạn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuyến đường ống dầu thô với công suất 590.000 thùng/ngày từ Canada đến Mỹ này đã hoạt động với công suất giảm kể từ ngày 17/7 sau khi vụ phá hoại làm hỏng một máy biến áp tại trạm biến áp của Hợp tác xã Điện lực East River ở vùng nông thôn Nam Dakota - khu vực chỉ phục vụ đường ống dẫn dầu hàng đầu của TC Energy.

Công ty này đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với mạng lưới đường ống vào ngày 18/7 và hoạt động cả tuần với công suất giảm. Các tác động về giá bị hạn chế do tính chất gián đoạn tương đối ngắn và do một số dòng dầu thô vẫn chảy với công suất thấp hơn.

Đường ống này chạy từ Hardisty, Alberta, qua Bắc Dakota, Nam Dakota và Nebraska, tại đây đường ống tách nhánh với một chặng di chuyển dầu thô về phía đông qua Missouri để giao hàng đến Patoka, Illinois, và chặng kia di chuyển về phía nam đến Cushing, Oklahoma, rồi đến Houston, Texas.

Giá dầu thô Western Canadian Select - có vị chua nặng đã chịu áp lực trong những tuần gần đây khi nguồn cung các loại dầu chua nặng khác dọc nước Mỹ đã tăng lên sau khi nước này giải phóng dầu từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh