Thăm dò khai thác dầu thô hứa hẹn nhiều triển vọng

13:50 | 24/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Schlumberger cho biết, doanh thu hằng năm sẽ tăng cao nhất trong 11 năm do lo ngại về nguồn cung cấp năng lượng không đủ lớn hơn lo ngại suy thoái của các nhà khai thác dầu lớn.
OPEC+ không đạt được mục tiêu sản lượng dầu trong tháng 6OPEC+ không đạt được mục tiêu sản lượng dầu trong tháng 6
Các quốc gia OPEC giảm sản lượng khai thác dầu trong tháng 5Các quốc gia OPEC giảm sản lượng khai thác dầu trong tháng 5
Thăm dò khai thác dầu thô hứa hẹn nhiều triển vọng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trích dẫn sự tăng vọt về nhu cầu đối với các dịch vụ của mình trong hơn một thập kỷ, nhà thầu khai thác mỏ dầu lớn nhất thế giới nhận thấy doanh thu đạt ít nhất 27 tỷ USD trong năm nay, tăng 18% so với năm 2021.

Cổ phiếu của Schlumberger tăng hơn 8% sau khi Giám đốc điều hành Olivier Le Peuch dự đoán xu hướng tăng của hoạt động khoan dầu thô không bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm kinh tế và còn nhiều năm nữa.

Triển vọng khả quan đối với một lĩnh vực gần đây bị ảnh hưởng bởi các vụ phá sản dầu liên tiếp đã giới hạn một tuần báo cáo lợi nhuận bao gồm tiết lộ của Halliburton Co. trước năm 2023.

Le Peuch cho biết trong một tuyên bố hôm 22/7: “Chu kỳ tăng trong nhiều năm tiếp tục đạt được động lực với hoạt động thượng nguồn và giá dịch vụ tăng đều đặn ở cả quốc tế và ở Bắc Mỹ, dẫn đến triển vọng vững chắc cho Schlumberger. Chúng ta đang chứng kiến ​​sự tách biệt của thượng nguồn khỏi sự biến động nhu cầu ngắn hạn, dẫn đến tăng trưởng hoạt động dầu khí toàn cầu có khả năng phục hồi trong năm 2022 và hơn thế nữa”.

Các nhà thăm dò dầu mỏ đang mở rộng việc tìm kiếm dầu thô trên đất liền và trên biển ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Trong dự báo tăng giá nhất của ngành, Schlumberger đã củng cố quan điểm của mình từ 3 tháng trước khi ám chỉ đến những ngày đầu năm 2008, thời điểm giá dầu thô tăng cao chóng mặt và các nhà thầu khai thác dầu đã công bố một số kết quả tốt nhất trong lịch sử.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto