Brazil: Gieo trồng đậu tương tại bang Mato Grosso đang nhanh hơn trung bình 5 năm qua

10:50 | 23/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Viện kinh tế nông nghiệp học bang Mato Grosso, Brazil – IMEA báo cáo nông dân bang này hiện đã gieo trồng xong 98.47% diện tích đậu tương dự kiến cho mùa vụ 2020/21, tăng 4.4% so với cuối tuần trước và nhanh hơn tốc độ 95.85% cùng kỳ trung bình 5 năm qua.
Brazil: Gieo trồng đậu tương tại bang Mato Grosso đang nhanh hơn trung bình 5 năm qua

Mato Grosso hiện vẫn là bang có sản lượng đậu tương lớn nhất của Brazil, nước sản xuất đậu tương lớn nhất thế giới. Trong năm nay, nông dân bang Mato Grosso gieo trồng đậu tương chậm hơn các năm trước do tình trạng hạn hán trong giai đoạn tháng 9. Tuy nhiên mức giá cao đã đủ sức hấp dẫn nông dân Brazil nói chung và Mato Grosso nói riêng gieo trồng nhanh hơn, bên cạnh sự chuyển biến tích cực hơn của thời tiết. Tính đến cuối tháng 10, tiến độ gieo trồng mới chỉ đạt 53.90%.

Trong năm 2020/21 sản lượng đậu tương của bang Mato Grosso dự báo sẽ đạt kỷ lục 35.87 triệu tấn, tăng 1.3% so với kỷ lục năm ngoái.

Áp lực chốt lời tác động mạnh lên các mặt hàng nông sản trên thế giới phiên cuối tuầnÁp lực chốt lời tác động mạnh lên các mặt hàng nông sản trên thế giới phiên cuối tuần
Thị trường nông sản có thể sẽ đi ngang trước khi có các thông tin mới tác độngThị trường nông sản có thể sẽ đi ngang trước khi có các thông tin mới tác động

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv