Áp lực chốt lời tác động mạnh lên các mặt hàng nông sản trên thế giới phiên cuối tuần

13:50 | 21/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/11, các mặt hàng trong nhóm nông sản đều có mức thay đổi nhỏ, tuy nhiên khoảng dao động trong phiên là rất lớn. Nhóm sản phẩm đậu tương và ngô mở cửa tăng mạnh vào phiên sáng, sau đó giảm mạnh khi bắt đầu phiên tối do tâm lý chốt lời và lực bán kỹ thuật ở các mức kháng cự quan trọng.

Đậu tương đóng cửa tăng nhẹ 0.3% lên mức 1181 cents/giạ, khi những lo ngại về thời tiết khô hạn tại các Brazil tiếp tục là yếu tố tạo điều kiện cho đà tăng của giá. Đây đã là phiên tăng giá thứ 6 liên tiếp của đậu tương, khiến mặt hàng nông sản này bứt phá lên mức cao nhất trong vòng hơn 4 năm trở lại đây trên biểu đồ đậu tương tháng liền kề. Tiến độ gieo trồng đậu tương tại Argentina đang trải qua tốc độ thấp nhất trong nhiều năm, khi tình trạng hạn hán tại quốc gia Nam Mỹ này vẫn chưa cho thấy những chuyển biến tích cực. Theo đó, hoạt động gieo trồng đậu tương đã đạt 28.8% tổng diện tích dự kiến, tương đương với 17.2 triệu héc-ta.

Khô đậu tương và dầu đậu tương tiếp tục diễn biến trái chiều trong ngày hôm qua với các mức thay đổi nhỏ. Giá cả hai mặt hàng đều tăng mạnh ở đầu phiên sáng và quay đầu giảm trở lại khi mở cửa phiên tối, khi cả hai sản phẩm làm từ đậu tương đều gặp lực bán kỹ thuật khi chạm mức kháng cự quan trọng, xóa bỏ hoàn toàn mức tăng tích lũy kể từ đầu phiên.

Giá ngô tăng nhẹ 0.18% lên mức 423.25 cents/giạ trong ngày hôm qua, khi thời tiết khô hạn tại các vùng gieo trồng chính trong khu vực Nam Mỹ tiếp tục là nguyên nhân chính hỗ trợ cho đà tăng của giá khi mở cửa phiên sáng. Tuy nhiên, giá ngô đảo chiều giảm mạnh khi mở cửa phiên tối, khi lực bán kỹ thuật chiếm ưu thế trên thị trường sau khi giá chạm mức kháng cự 428. Báo cáo Daily Export Sales ngày hôm qua cho biết, Mỹ đã bán hơn 289,000 tấn ngô cho Mexico và một quốc gia giấu tên, là thông tin góp phần khiến đà giảm của giá ngô bị cản lại trong phiên tối ngày hôm qua.

Lúa mỳ đã tăng đến gần 1% trước khi kết thúc phiên hôm qua, tuy nhiên cú rơi lúc cuối ngày khiến mức tăng chỉ còn 0.25% và đóng cửa ở mức 593.25 cents/giạ. Giá lúa mỳ tiếp tục biến động trong biên độ khá hẹp, khi thị trường thiếu đi những thông tin cơ bản tác động tới giá ở thời điểm hiện tại.

Thị trường nông sản có thể sẽ đi ngang trước khi có các thông tin mới tác độngThị trường nông sản có thể sẽ đi ngang trước khi có các thông tin mới tác động
Các mặt hàng nông sản có thể biến động mạnh sau báo cáo Cung – cầu thế giới tháng 11Các mặt hàng nông sản có thể biến động mạnh sau báo cáo Cung – cầu thế giới tháng 11

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv