Phiên 17/8, phần lớn các mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏ

12:46 | 18/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/8, ngoại trừ khô đậu tương, các mặt hàng nông sản đều chìm trong sắc đỏ.
Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 16/8Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 16/8
Các mặt hàng đậu tương có diễn biến khác nhau trong phiên 11/8Các mặt hàng đậu tương có diễn biến khác nhau trong phiên 11/8
Đậu tương chấm dứt chuỗi tăng liên tiếp trong phiên 9/8Đậu tương chấm dứt chuỗi tăng liên tiếp trong phiên 9/8
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương chỉ giảm nhẹ 0.49% với mức biến động nhẹ trong phiên khi thị trường vắng bóng những thông tin mạnh định hướng giá. Mức giảm này chủ yếu là do ảnh hưởng từ xu hướng của thị trường chung.

Dầu đậu tương kết thúc phiên tiếp tục giảm 1.3% do diễn biến suy yếu của dầu cọ và thị trường dầu thô. Lo ngại về sự lan rộng của biến thể Delta ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng dầu thực vật ở châu Á tiếp tục là yếu tố “bearish” với giá. Mức giảm của dầu đậu tương đã hỗ trợ giá khô đậu tương tăng nhẹ 0.11%.

Giá ngô đầu phiên tăng nhẹ do chất lượng vụ mùa ở Mỹ giảm xuống nhưng đóng cửa vẫn giảm nhẹ 0.92%. Bên cạnh áp lực từ đà giảm của lúa mì, lo ngại về triển vọng tiêu thụ ngô trong sản xuất thức ăn chăn nuôi sẽ không còn mạnh mẽ như giai đoạn trước ở Trung Quốc là yếu tố tạo áp lực lên giá.

Giá lúa mì kết thúc phiên hôm qua bất ngờ giảm mạnh 3.42%. Lực bán mạnh tại vùng kháng cự 770 khiến giá lại một lần nữa bị đẩy xuống sâu khi chạm mức chặn trên này. Bên cạnh đó, lúa mì Úc có được lợi thế cạnh tranh hơn tại các thị trường châu Á khiến cho lúa mì CBOT kém hấp dẫn hơn đối với các nhà nhập khẩu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)