Các mặt hàng đậu tương có diễn biến khác nhau trong phiên 11/8

11:14 | 12/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương tăng nhẹ 0.24% nhờ có nhu cầu mạnh lên trong thời gian gần đây của Trung Quốc và lo ngại về mức giảm năng suất.
Đậu tương chấm dứt chuỗi tăng liên tiếp trong phiên 9/8Đậu tương chấm dứt chuỗi tăng liên tiếp trong phiên 9/8
Các mặt hàng nông sản biến động nhẹ trong phiên 4/8Các mặt hàng nông sản biến động nhẹ trong phiên 4/8
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, một lượng mưa xuất hiện ở đồng bằng phía bắc giúp cải thiện chất lượng cây trồng đã hạn chế đà tăng mạnh trong phiên sáng.

Dầu đậu tương là mặt hàng có mức tăng mạnh nhất trên thị trường. Tồn kho dầu cọ của Malaysia đến hết tháng 7 giảm mạnh 7.3% so với tháng 06 và thấp hơn so với dự đoán của thị trường là yếu tố tác động bullish đến giá. Tác động trái chiều với mặt hàng này cũng khiến giá khô đậu tương đóng cửa hôm qua giảm 0.83%.

Giá ngô tăng gần 1% bất chấp sản lượng ethanol trong tuần giảm mạnh về mức dưới 1 triệu thung/ngày lần đầu tiên trong 3 tháng qua. Mức tăng này là do lo ngại về nguồn cung thắt chặt khi dự báo sản lượng ở Brazil tiếp tục bị thiệt hại do sương giá và mức năng suất ngô Mỹ có thể giảm xuống.

Giá lúa mì kết phiên hôm qua với mức giá không thay đổi. Hãng tư vấn IKAR tiếp tục hạ dự báo sản lượng lúa mì của Nga cho niên vụ 2021/22 xuống 77 triệu tấn từ mức 78.5 triệu tấn chỉ trong vòng 2 tuần sau đợt cắt giảm trước đó từ mức 81.5 triệu tấn do thời tiết hạn hán. Thông tin này đã giúp lực mua mạnh lên khi giá giảm về vùng hỗ trợ 720.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)