Áo đề xuất ký hợp đồng khí đốt dài hạn mới với Azerbaijan

03:03 | 28/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc ký kết các hợp đồng dài hạn mới với các nhà cung cấp khí đốt khác, chẳng hạn như Azerbaijan, Na Uy hoặc Algeria, sẽ dẫn đến việc giảm giá nhiên liệu xanh trên thế giới, Người đứng đầu cơ quan quản lý năng lượng độc lập của Áo (E -Control) Tiến sĩ Wolfgang Urbantschitsch cho biết.
Những người suy nghĩ bằng lý trí ở phương Tây nhìn nhận vấn đề “châu Âu và khí đốt của Nga” như thế nào?Những người suy nghĩ bằng lý trí ở phương Tây nhìn nhận vấn đề “châu Âu và khí đốt của Nga” như thế nào?
Gazprom liên tục đặt công suất trung chuyển khí đốt tối đa qua UkraineGazprom liên tục đặt công suất trung chuyển khí đốt tối đa qua Ukraine
Israel và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mớiIsrael và Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đường ống dẫn năng lượng mới
Nga đả kích sâu cay thái độ Nga đả kích sâu cay thái độ "vô ơn" của Bulgaria đối với đường ống dẫn khí đốt Turk Stream
Iran gọi thỏa thuận phát triển mỏ khí đốt Durra của Ả Rập Saudi và Kuwait là Iran gọi thỏa thuận phát triển mỏ khí đốt Durra của Ả Rập Saudi và Kuwait là "bất hợp pháp"
Áo đề xuất ký hợp đồng khí đốt dài hạn mới với Azerbaijan
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Urbantschitsch cho biết: "Áo có thể cầm cự được bao lâu nếu Nga cắt dòng khí đốt qua một đêm? "

Mục tiêu hiện tại là đổ đầy các kho chứa khí đốt để có đủ nhiên liệu cho mùa đông tới, người đứng đầu E-Control cho biết.

"Ở Áo, khí đốt được sử dụng để sưởi ấm cho một triệu hộ gia đình và cũng để cung cấp sản suất điện. Mục tiêu chính là giữ cho các nguồn điện (nhà máy điện) hoạt động, nếu không, có thể bị mất điện", ông nói.

Ông cũng phàn nàn về việc Áo đã không thành công khi giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, bao gồm cả khí đốt của Nga.

"Bây giờ đây sẽ là một mục tiêu ở cả cấp độ châu Âu và quốc gia," ông nói.

Theo ông, giá năng lượng đã tăng mạnh kể từ khi các hành động quân sự bắt đầu ở Ukraine, và có những lo ngại rằng việc loại bỏ khí đốt từ Nga sẽ khiến giá thậm chí còn cao hơn.

"Giờ đây, các hợp đồng dài hạn mới có thể được ký với các nhà cung cấp khí đốt khác, chẳng hạn như Algeria, Azerbaijan hoặc Na Uy. Tôi chắc chắn rằng sau đó tình hình giá cả sẽ bình thường hóa", Urbantschitsch nói.

Ông cũng coi quyết định tạo ra các nguồn dự trữ khí đốt chiến lược của Hội đồng Quốc gia Áo (Hạ viện) là đúng đắn.

Ông nói: “Đây là khoản dự trữ tương đương với mức tiêu thụ của một tháng, có thể được sử dụng trong trường hợp khủng hoảng xảy ra.”

"Đức đã tự đặt mục tiêu hoàn toàn độc lập với khí đốt của Nga trong vòng hai năm. Liệu điều này có thể thành công ở Áo không? Tôi nghĩ rằng điều này là không thực tế. Các nguồn năng lượng tái tạo đã cung cấp 80% sản lượng điện và mục tiêu là đạt được 100% vào năm 2030, "người đứng đầu E-Control cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh