Ukraine yêu cầu cắt đứt Nga ra khỏi mạng internet toàn cầu đã bị từ chối

03:04 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổ chức quốc tế điều phối việc quản lý internet (ICANN) thông báo với Ukraine hôm 9/3 rằng: Họ sẽ không can thiệp vào cuộc chiến của Ukraine với Nga, bác bỏ yêu cầu cắt Nga khỏi mạng internet toàn cầu.
"Chiến tranh mạng" đang đến hay nó đã từng xảy ra?
Ukraine yêu cầu cắt đứt Nga ra khỏi mạng internet toàn cầu đã bị từ chối
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đề xuất của Ukraine không khả thi về mặt kỹ thuật cũng như không nằm trong sứ mệnh của ICANN. Trước đó, Ukraine đề nghị Tổ chức quốc tế quản lý internet cắt đứt mạng internet toàn cầu của Nga. Các chuyên gia cho rằng đó là một ý tưởng mạo hiểm.

"Internet là một hệ thống phi tập trung. Không một tác nhân nào có khả năng kiểm soát hoặc đình chỉ nó", Giám đốc điều hành ICANN Göran Marby cho biết.

Marby viết: "Sứ mệnh của chúng tôi không mở rộng sang việc thực hiện các hành động trừng phạt, ban hành lệnh trừng phạt hoặc hạn chế quyền truy cập vào các phân đoạn của Internet, hoặc bất kể các hành động khiêu khích."

"ICANN đã được xây dựng để đảm bảo rằng Internet hoạt động, chứ không phải vì vai trò điều phối sử dụng để ngăn chặn hoạt động."

Các chuyên gia quản trị Internet trước đó cũng cho biết: ICANN dự kiến ​​sẽ từ chối lời cầu xin của Ukraine về đề xuất của Ukraine, nếu được thực hiện có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với người công dân sử dụng Internet của Nga, bao gồm cả những người bất đồng chính kiến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy