Ukraine trách móc Đức không bảo vệ hoạt động trung chuyển khí đốt của họ

17:36 | 15/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Đức nên là người bảo đảm cho việc vận chuyển khí đốt qua Ukraine như ông đã nói trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.
Ngoài Đức, đây là nước chống lại cả châu Âu, quyết bảo vệ Nord Stream 2 đến cùngNgoài Đức, đây là nước chống lại cả châu Âu, quyết bảo vệ Nord Stream 2 đến cùng
Nga không đặt thêm công suất trung chuyển qua Ukraine trong tháng 3Nga không đặt thêm công suất trung chuyển qua Ukraine trong tháng 3
Iran mở khóa phần mềm độc quyền của Đức để tăng sản lượng khí đốtIran mở khóa phần mềm độc quyền của Đức để tăng sản lượng khí đốt
Áo có đủ khí đốt từ Nga cho có các hợp đồng dài hạnÁo có đủ khí đốt từ Nga cho có các hợp đồng dài hạn
Dự trữ khí đốt hiện tại của ĐứcDự trữ khí đốt hiện tại của Đức
Ukraine trách móc Đức không bảo vệ hoạt động trung chuyển khí đốt của họ
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi đã đề xuất bắt đầu một cuộc đối thoại chiến lược trong lĩnh vực năng lượng, trong cuộc đối thoại đó Đức phải xác định các đảm bảo năng lượng và hỗ trợ hiệu quả nhà nước của chúng tôi trong lĩnh vực năng lượng. Điều quan trọng là Đức phải trở thành người bảo lãnh của chúng tôi trong việc tiếp tục vận chuyển khí đốt qua Ukraine", ông nói.

Trước đó, Nội các Bộ trưởng tuyên bố họ có giải pháp dự phòng cho vấn đề cung cấp khí đốt cho Ukraine trong trường hợp quá trình trung chuyển bị dừng lại.

Thủ tướng Denys Shmygal cho biết trong tháng Hai, Naftogaz sẽ bắt đầu kế hoạch mua khí đốt lấp đầy các kho chứa của Ukraine cho mùa đông tới; khối lượng khí đốt vẫn đang được chỉ định. Thủ tướng tin rằng đất nước sẽ vượt qua mùa đông tới một cách bình thường.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào cuối tháng 12, có thông tin cho rằng Gazprom đang giảm nguồn cung khí đốt cho EU qua Ba Lan và Ukraine, vì vậy châu Âu đã rút lượng khí đốt kỷ lục khỏi các kho chứa. Đây là mức cao nhất kể từ đầu mùa đông, đạt 762 triệu mét khối/ngày. Nói cách khác, đây cũng là mức kỷ lục mới trong lịch sử theo dõi về lượng khí rút ra trong một ngày, kể từ năm 2011.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh