Iran mở khóa phần mềm độc quyền của Đức để tăng sản lượng khí đốt

03:05 | 15/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty công nghệ của Iran đã mở khóa phần mềm quản lý áp suất khí đốt tự nhiên tại mỏ khí đốt Nar và Kangan ở miền nam Iran, nâng cao sản lượng tại mỏ này.
Cắt giảm dòng chảy dầu của Nga sang châu Âu sẽ là một thảm họa?Cắt giảm dòng chảy dầu của Nga sang châu Âu sẽ là một thảm họa?
Căng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục gây áp lực không nhỏ lên giá dầu và nguồn cung khí đốtCăng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục gây áp lực không nhỏ lên giá dầu và nguồn cung khí đốt
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (7/2- 13/2/2022): Hướng tới mục tiêu Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (7/2- 13/2/2022): Hướng tới mục tiêu "0 ròng" của các quốc gia vấp phải nhiều rào cản
Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là không thể tránh khỏi?Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là không thể tránh khỏi?
Iran mở khóa phần mềm độc quyền của Đức để tăng sản lượng khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Sau nhiều lần khai thác từ một bể chứa khí tự nhiên, mỏ khí cần giảm áp suất để có thể khai thác nhiều hơn,” Giám đốc Điều hành của Công ty Sản xuất Dầu và Khí Nam Zagros Abolhassan Mohamamdi cho biết.

Abolhassan Mohamamdi cho biết: “Máy nén trong trạm này do một công ty của Đức sản xuất và công ty này đã từ chối cung cấp dịch vụ cho chúng tôi do chúng tôi bị áp đặt lệnh trừng phạt và thậm chí họ còn khuyến cáo chúng tôi rằng bất kỳ sự giảm áp suất nào cũng có thể gây nguy hiểm”.

Ông cho biết điều này đã khiến công ty phải tìm kiếm sự trợ giúp từ các công ty công nghệ để hiệu chuẩn lại máy nén để khai thác mỏ khí đốt này hiệu quả hơn.

Mohammadi cho biết các công ty công nghệ đã cố gắng mở khóa phần mềm của máy nén và điều chỉnh lại nó để có thể giảm áp suất.

Ông cho biết điều này cho phép công ty của ông tăng cường khai thác khí đốt tự nhiên từ mỏ này thêm 30% lên 20 triệu mét khối mỗi ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh