Ukraine giúp châu Âu giảm thiểu ảnh hưởng của Gazprom

09:34 | 11/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
NJSC Naftogaz của Ukraine đã đệ trình đề xuất lên Ủy ban châu Âu để bình thường hóa tình hình hiện tại trên thị trường khí đốt và giảm thiểu sự ảnh hưởng của Gazprom trong tương lai.
Giá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tăng mạnh do Nga giảm nguồn cung qua UkraineGiá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tăng mạnh do Nga giảm nguồn cung qua Ukraine
Nord Stream 2: Đức đã hứa riêng những gì với Mỹ?Nord Stream 2: Đức đã hứa riêng những gì với Mỹ?
Slovakia sẽ tăng gấp đôi lượng khí đốt tới UkraineSlovakia sẽ tăng gấp đôi lượng khí đốt tới Ukraine
Hội đồng Năng lượng Mỹ - EU khuyến khích các nước bán lại khí đốt cho Ukraine và MoldovaHội đồng Năng lượng Mỹ - EU khuyến khích các nước bán lại khí đốt cho Ukraine và Moldova
Nga chuẩn bị khai thác mỏ khí đốt khổng lồ đang bị Mỹ trừng phạtNga chuẩn bị khai thác mỏ khí đốt khổng lồ đang bị Mỹ trừng phạt
Ukraine giúp châu Âu giảm thiểu ảnh hưởng của Gazprom
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo dịch vụ báo chí của công ty, Naftogaz tích cực hợp tác với cơ quan chống độc quyền của Ủy ban châu Âu để xem xét khiếu nại về việc Gazprom của Nga lạm dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường khí đốt châu Âu.

“DG Competition đã bắt đầu xem xét đơn khiếu nại này vào đầu năm và đã hai lần yêu cầu Naftogaz làm rõ một số thong tin được đưa ra trong đơn. Hy vọng điều này cho thấy Ủy ban châu Âu có ý định điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân và hoàn cảnh của cuộc khủng hoảng khí đốt. Chúng tôi cũng cung cấp cho DG Competition những đề xuất cụ thể về cách bình thường hóa tình hình thị trường khí đốt hiện tại và giảm thiểu khả năng Gazprom tống tiền châu Âu trong tương lai ”, Giám đốc điều hành Naftogaz - Yuriy Vitrenko cho biết.

Theo ông, nếu đơn kiện Gazprom được đệ trình vào năm 2020, châu Âu có thể tránh được thâm hụt và giá khí đốt tăng, mà ảnh hưởng đến ngành công nghiệp Ukraine.

Ông Vitrenko nhấn mạnh, trước nguy cơ Nga xâm lược hơn nữa vào Ukraine, cuộc đấu tranh vì an ninh năng lượng của Ukraine càng trở nên quan trọng hơn nữa.

Như đã báo cáo, Ủy ban Châu Âu mong đợi Gazprom sẽ đưa ra câu trả lời về hành vi của công ty trên thị trường.

Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Naftogaz của Ukraine đã khiếu nại lên Ủy ban châu Âu về việc Gazprom của Nga lạm dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường khí đốt châu Âu. Công ty quốc gia này đã nộp đơn lên DG Competition để họ có hành động ngay lập tức nhằm bình thường hóa tình hình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh