Trung tâm dầu mỏ của Nga ảm đạm khi giá dầu Urals tăng cao
Wood Mackenzie: Chi tiêu thăm dò dầu khí phục hồi từ đáy |
Nhà điều hành Na Uy trúng đậm trong thăm dò dầu khí |
Ảnh minh họa |
Vào thời kỳ đỉnh cao của thương mại Nga - Hy Lạp, các chuyến hàng dầu nhiên liệu của Nga đạt gần một triệu tấn, gấp nhiều lần khối lượng trước lệnh trừng phạt.
Nhưng giờ đây, các tàu chở dầu do Hy Lạp điều hành đang cắt giảm khối lượng dầu thô của Nga sau khi giá dầu Urals lần đầu tiên vượt qua mức trần 60 USD/thùng vào tháng Bảy (12/8).
Theo Argus Media, các nhà điều hành tàu chở dầu của Hy Lạp - những người kiểm soát hơn 1/3 số tàu chở dầu ở đây - đã cắt giảm khối lượng dầu thô của Nga 482.000 thùng trong tháng 7, bằng 35% tổng số hàng hóa. Do dầu thô của Nga hiện đắt hơn, nên người mua Trung Quốc đang ngày càng chuyển sang nơi khác, điều này càng khiến các nhà điều hành tàu thuyền của Hy Lạp không muốn tiếp tục giao dịch với Nga do phải tuân thủ các lệnh trừng phạt.
Vì vậy, các tàu chở dầu do Hy Lạp điều hành đang xả dầu thô của Nga và ngày càng dồn về Vịnh Trung Đông thay vì trở lại để chất dầu ở Nga. Tàu chở dầu Suezmax bị ảnh hưởng nhiều nhất, với trung bình 40% tàu chở dầu Suezmax do Hy Lạp vận hành đã quay trở lại Vịnh Trung Đông.
Yến Anh
OilPrice
- ConocoPhillips đạt được dòng dầu đầu tiên tại mỏ của Na Uy trước kế hoạch
- Nguyên nhân khiến tăng trưởng nhu cầu xăng dầu chậm lại trong năm nay
- Tại sao Big Oil bắt đầu hứng thú với lĩnh vực thăm dò nước sâu?
- Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (29/4-5/5)
- Tin bất động sản ngày 6/5: Đắk Lắk dừng thực hiện dự án Khu đô thị dịch vụ Cụm công nghiệp Tân An
- Tin ngân hàng ngày 6/5: Quy định mới về nhân sự tại các ngân hàng thương mại
- Mỹ có thể mất khí đốt của Canada khi kho cảng LNG Canada khởi động
- Đề xuất bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng
- Tin bất động sản tuần qua: Lâm Đồng rà soát các dự án tại Đà Lạt và Bảo Lộc
- Tin ngân hàng tuần qua: Yêu cầu xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng các tổ chức tín dụng