Trung Quốc công bố lô hạn ngạch nhập khẩu dầu thô năm 2023 đầu tiên

19:00 | 09/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc đã ban hành đợt hạn ngạch nhập khẩu dầu thô đầu tiên cho năm 2023, chủ yếu cho các nhà máy lọc dầu độc lập, bốn nguồn thạo tin cho biết hôm thứ Bảy 8/10.
EU tạm miễn trừ nguồn cung dầu từ Sakhalin-2 tới Nhật Bản khỏi các lệnh trừng phạtEU tạm miễn trừ nguồn cung dầu từ Sakhalin-2 tới Nhật Bản khỏi các lệnh trừng phạt
Goldman nâng dự báo giá dầu sau khi OPEC+ cắt giảm sản lượngGoldman nâng dự báo giá dầu sau khi OPEC+ cắt giảm sản lượng
Trung Quốc công bố lô hạn ngạch nhập khẩu dầu thô năm 2023 đầu tiên
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một nguồn tin cho biết khối lượng ban hành là khoảng 20 triệu tấn (146 triệu thùng), ban hành sớm hơn gần 3 tháng so với thường lệ, nhằm khuyến khích các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh sản xuất.

Bộ Thương mại Trung Quốc đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Nhu cầu về hạn ngạch này sẽ phụ thuộc vào nền kinh tế lọc dầu, một giám đốc điều hành cấp cao có liên quan đến một trong những nhà máy lọc dầu cho biết.

“Các nhà lọc dầu vẫn có thể chọn sử dụng hạn ngạch mới trong năm tới vì lợi nhuận không quá đáng khích lệ. Vì vậy, tác động lên thị trường dầu thô có thể sẽ bị giảm bớt”, ông nói.

Tháng trước, Bắc Kinh đã ban hành đợt hạn ngạch thứ ba cho năm 2022, nâng hạn ngạch nhập khẩu ngoài quốc doanh lên 164,61 triệu tấn trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh