TotalEnergies rót 1 tỷ USD vào mỏ dầu ngoài khơi Brazil

14:00 | 18/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ông trùm dầu khí Pháp TotalEnergies đã phê duyệt quyết định đầu tư 1 tỷ USD cho dự án phát triển dầu Lapa Tây-Nam ở Lưu vực Santos, cách bờ biển Brazil 300 km.
TotalEnergies đầu tư 3 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở AngolaTotalEnergies đầu tư 3 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở Angola
TotalEnergies lên kế hoạch thăm dò dầu ngoài khơi bờ biển Nam PhiTotalEnergies lên kế hoạch thăm dò dầu ngoài khơi bờ biển Nam Phi
TotalEnergies rót 1 tỷ USD vào mỏ dầu ngoài khơi Brazil
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

TotalEnergies nắm 45% cổ phần dự án, trong khi Shell giữ 30% và Repsol Sinopec sở hữu 25%. Lapa Tây-Nam sẽ được phát triển thông qua ba giếng, được kết nối với bể chứa dầu nổi (FPSO) Lapa nằm cách đó 12 km và hiện đang phục vụ phần Đông Bắc của mỏ Lapa kể từ năm 2016.

David Mendelson, Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Mỹ của TotalEnergies Exploration & Production cho biết: “Sự phát triển này là một cột mốc quan trọng đối với TotalEnergies ở Brazil. Công ty sẽ tăng sản lượng tại Lưu vực tiền muối thuộc bể Santos, một khu vực tăng trưởng chính của công ty. Với cách tiếp cận kỹ thuật hiệu quả và sự phối hợp với các công trình hiện có, dự án này cho thấy chiến lược của TotalEnergies trong việc tập trung vào các tài sản có chi phí thấp và lượng khí thải thấp”.

Theo dự kiến, Lapa Tây-Nam sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2025, góp phần tăng sản lượng từ mỏ Lapa thêm 25.000 thùng dầu mỗi ngày và nâng tổng sản lượng lên 60.000 thùng dầu mỗi ngày.

Trong năm 2022, sản lượng của TotalEnergies tại Brazil đạt 103.500 thùng một ngày.

Đỗ Khánh

kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto