TotalEnergies lên kế hoạch thăm dò dầu ngoài khơi bờ biển Nam Phi

14:00 | 20/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
TotalEnergies đang lên kế hoạch thăm dò dầu ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Phi.
IEA: Nhu cầu dầu diesel sẽ giảm nhẹ vào năm 2023IEA: Nhu cầu dầu diesel sẽ giảm nhẹ vào năm 2023
Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng lên mức cao nhất trong 29 thángXuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng lên mức cao nhất trong 29 tháng
TotalEnergies lên kế hoạch thăm dò dầu ngoài khơi bờ biển Nam Phi
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà khảo sát Pháp đã đề xuất khoan một giếng ở bờ biển phía Tây Nam Phi, nếu giếng đầu tiên thành công thì có thể sẽ tiếp tục đào thêm chín giếng nữa.

Tuy nhiên các hành động này lại nhận về sự phản đối của các nhà hoạt động môi trường. Các nhà hoạt động cộng đồng và môi trường ở Nam Phi đã ngăn chặn các cuộc khảo sát địa chấn, bao gồm một cuộc khảo sát do Shell Plc lên kế hoạch ở khu vực Wild Coast thông qua các vụ kiện, họ đã đưa ra những rủi ro đối với sinh vật biển và chỉ trích các quy trình tham vấn. Cơ quan quản lý của chính phủ chịu trách nhiệm cấp phép đã cam kết cải thiện các quy trình tiếp cận cộng đồng.

Công ty tư vấn SLR cho biết khu vực mà họ quan tâm nằm tại Bể nước sâu Orange ngoài khơi giữa cảng Nolloth và Vịnh Hondeklip, cách bờ biển khoảng 188 km (117 dặm), ở độ sâu 3.000 mét.

Vào đầu năm nay, cả TotalEnergies và Shell Plc đã có những phát hiện quan trọng liên quan tới dầu ở phía bắc của khối trong vùng biển Namibia.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc