Tổng thống Putin tiết lộ thế giới cần khí đốt trong bao lâu nữa

20:26 | 09/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nguồn tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ và khí đốt sẽ được sử dụng tích cực trong thời gian dài, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Ba 8/2.
NATO thăm dò khả năng xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới ở châu Âu, tạo thêm căng thẳng cho Nord Stream 2NATO thăm dò khả năng xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới ở châu Âu, tạo thêm căng thẳng cho Nord Stream 2
Lượng khí đốt từ Nga đến châu Âu qua Nord Stream vẫn đạt mức kỷ lục trong năm 2021Lượng khí đốt từ Nga đến châu Âu qua Nord Stream vẫn đạt mức kỷ lục trong năm 2021
Khí đốt: Bi kịch thảm khốc dành cho cả châu Âu và NgaKhí đốt: Bi kịch thảm khốc dành cho cả châu Âu và Nga
Đường ống Balkan Stream đã cứu Hungary và Serbia khỏi cơn khủng hoảng khí đốtĐường ống Balkan Stream đã cứu Hungary và Serbia khỏi cơn khủng hoảng khí đốt
Tổng thống Putin tiết lộ thế giới cần khí đốt trong bao lâu nữa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo ông, thế giới sẽ có nhu cầu về hydrocacbon thêm 50 năm nữa.

"Tôi đã nói nhiều lần rằng còn quá sớm để từ bỏ hydrocacbon", Putin chỉ ra, "nhưng chúng ta vẫn phải hiểu nhân loại đang hướng tới đâu."

Theo nguyên thủ quốc gia Putin, vấn đề này đặc biệt quan trọng đối với hạnh phúc sinh thái và chất lượng cuộc sống của người Nga - một ưu tiên hàng đầu.

Tổng thống Nga, người luôn kêu gọi duy trì “sự cân bằng lợi ích” giữa lĩnh vực hydrocacbon và năng lượng tái tạo, trước đó đã chỉ thị chính phủ nghiên cứu việc đưa các nguồn năng lượng thay thế vào một số khu vực của đất nước. Nội các Bộ trưởng phải đệ trình các đề xuất trước tháng 9.

Trước đó, ông Putin cũng đã nói Nga sẽ đạt được mức độ trung hòa hoàn toàn về carbon vào năm 2060, ông nhấn mạnh sẽ cần rất nhiều nỗ lực để đạt được mục tiêu này. Tổng thống cũng lưu ý điều quan trọng là không biến chương trình nghị sự về khí hậu thành một công cụ để giải quyết các vấn đề chính trị hoặc kinh tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh