Đường ống Balkan Stream đã cứu Hungary và Serbia khỏi cơn khủng hoảng khí đốt

16:11 | 08/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc xây dựng đường ống Balkan Stream - phần mở rộng của đường ống dẫn khí đốt TurkStream, đã cứu Hungary và Serbia khỏi cuộc khủng hoảng năng lượng.
Tại sao EU cần tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom?Tại sao EU cần tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom?
Châu Âu đang Châu Âu đang "cuống cuồng" đi tìm nguồn cung khí đốt
Gazprom vừa ký thỏa thuận bán lượng khí đốt lớn cho Trung Quốc trong 30 nămGazprom vừa ký thỏa thuận bán lượng khí đốt lớn cho Trung Quốc trong 30 năm
Châu Âu có vẻ như đã chọn được nơi tích trữ khí đốt hóa lỏng tốt nhấtChâu Âu có vẻ như đã chọn được nơi tích trữ khí đốt hóa lỏng tốt nhất
Đường ống Balkan Stream đã cứu Hungary và Serbia khỏi cơn khủng hoảng khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc xây dựng đường ống Balkan Stream - phần mở rộng của đường ống dẫn khí đốt TurkStream, đã cứu Hungary và Serbia khỏi cuộc khủng hoảng năng lượng, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết hôm thứ Hai 7/2 trong cuộc họp báo với người đồng cấp Serbia Nikola Selakovic.

"Nếu chúng ta không có sự hợp tác năng lượng giữa Hungary và Serbia, chúng ta có thể trở thành nạn nhân của cuộc khủng hoảng năng lượng mà Tây Âu phải đối mặt. Có một đường ống nối giữa hai quốc gia vận chuyển khối lượng khí đốt lớn kể từ tháng 10 năm ngoái; hơn 700 triệu mét khối khí đốt chảy qua đường ống này. Nếu chúng ta nhượng bộ các lệnh trừng phạt, đặc biệt là trước các lời đe dọa trừng phạt, nếu chúng ta không bảo vệ lợi ích quốc gia của mình và không xây dựng đường ống dẫn khí đốt này (Balkan Stream), thì chúng ta sẽ phải đối mặt với những vấn đề lớn về nguồn cung khí đốt ngay bây giờ, "Szijjarto nói.

Gazprom bắt đầu cung cấp khí đốt cho Hungary từ ngày 1 tháng 10 năm ngoái theo hợp đồng dài hạn được ký kết vào ngày 27 tháng 9 thông qua Balkan Stream và các đường ống Đông Nam Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto