Châu Âu đang "cuống cuồng" đi tìm nguồn cung khí đốt

06:36 | 08/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đại diện cấp cao của EU về Chính sách An ninh và Đối ngoại Josep Borrell cho biết EU đang đàm phán với Na Uy, Qatar, Azerbaijan, Algeria và các nước khác để mở rộng nguồn cung cấp LNG.
Các kho chứa tại châu Âu chỉ còn vẻn vẹn 37,5% khí đốt trong tháng GiêngCác kho chứa tại châu Âu chỉ còn vẻn vẹn 37,5% khí đốt trong tháng Giêng
"Xanh" hạt nhân và khí đốt hướng tới tham vọng năng lượng sạch?
Căng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lụcCăng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lục
Châu Âu đang
Đại diện cấp cao của EU về Chính sách An ninh và Đối ngoại Josep Borrell

Ông Josep Borrell nói: "Mỹ đã là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất châu Âu và chúng tôi đang tăng cường hợp tác để đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt của chúng tôi an toàn trong suốt những tháng tới. Ngoài Mỹ, chúng tôi cũng đang trao đổi với Na Uy, Qatar, Azerbaijan, Algeria và các nước khác để mở rộng nguồn cung LNG.”

Nga vẫn là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhất của châu Âu tuy nhiên các quốc gia phương Tây lo ngại rằng nguồn cung từ Nga vốn đang căng thẳng có thể bị gián đoạn trong trường hợp xung đột Nga - Ukraine. Vì vậy, việc châu Âu đang tìm nguồn cung dự phòng là điều dễ hiểu và cấp bách ngay lúc này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh