Châu Âu có vẻ như đã chọn được nơi tích trữ khí đốt hóa lỏng tốt nhất

19:54 | 07/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ tích trữ phần lớn trữ lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của EU, theo Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Chính sách an ninh và vấn đề đối ngoại.
"Xanh" hạt nhân và khí đốt hướng tới tham vọng năng lượng sạch?
Căng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lụcCăng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lục
Nga và Trung Quốc hợp tác thỏa thuận khí đốt 30 năm thông qua đường ống mớiNga và Trung Quốc hợp tác thỏa thuận khí đốt 30 năm thông qua đường ống mới
Châu Âu có vẻ như đã chọn được nơi tích trữ khí đốt hóa lỏng tốt nhất
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Chúng tôi cần đẩy nhanh tiến độ để hội nhập thị trường châu Âu vào Bán đảo Iberia - hòn đảo sản xuất điện ở châu Âu - vì bán đảo này có khả năng lưu trữ LNG lớn hơn các nước châu Âu khác,” Borrell nói.

Ông rời đến Washington cùng với Ủy viên Năng lượng EU Kadri Simson. Hôm nay 7/2, cả hai sẽ tham gia một cuộc họp của Hội đồng Năng lượng Mỹ-EU.

Nhà ngoại giao số 1 của EU - Borrell nói Mỹ là nhà cung cấp LNG chính cho châu Âu. Cả hai bên đang nỗ lực để đảm bảo nguồn cung này trong những tháng tới.

Đồng thời, EU đang đàm phán với Na Uy, Qatar, Azerbaijan, Algeria và các nước khác để mở rộng nguồn cung LNG.

Josep Borrell nói:“ Trước đây, Nga đã sử dụng năng lượng cho các mục đích chính trị”. Trong những tuần gần đây, mặc dù đã thực hiện nghiêm túc các cam kết trong hợp đồng nhưng Gazprom đã từ chối cung cấp thêm khí đốt để lấp đầy các kho chứa của EU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh