Lượng khí đốt từ Nga đến châu Âu qua Nord Stream vẫn đạt mức kỷ lục trong năm 2021

07:23 | 09/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung khí đốt qua đường ống Nord Stream vào năm 2021 vẫn ở mức kỷ lục của năm 2020 là 59,2 tỷ mét khối, nhà điều hành của dự án, Nord Stream AG, cho biết trong một thông báo hôm thứ Hai 7/2.
Gazprom không đưa ra công suất đường ống dẫn khí Yamal quý II và quý III tại phiên đấu giáGazprom không đưa ra công suất đường ống dẫn khí Yamal quý II và quý III tại phiên đấu giá
Châu Âu đang Châu Âu đang "cuống cuồng" đi tìm nguồn cung khí đốt
Gazprom vừa ký thỏa thuận bán lượng khí đốt lớn cho Trung Quốc trong 30 nămGazprom vừa ký thỏa thuận bán lượng khí đốt lớn cho Trung Quốc trong 30 năm
Châu Âu có vẻ như đã chọn được nơi tích trữ khí đốt hóa lỏng tốt nhấtChâu Âu có vẻ như đã chọn được nơi tích trữ khí đốt hóa lỏng tốt nhất
Lượng khí đốt từ Nga đến châu Âu qua Nord Stream vẫn đạt mức kỷ lục trong năm 2021
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Trong năm 2021, 59,2 tỷ mét khối khí tự nhiên đã được vận chuyển qua đường ống Nord Stream đến người tiêu dùng ở châu Âu. Do đó, đường ống đã vận chuyển lượng khí đốt ở mức năm 2020 - mốc cao nhất trong lịch sử kể từ khi bắt đầu hoạt động. Nguồn cung đáng tin cậy và hiệu quả qua Nord Stream được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn công nghiệp hiện đại ", theo thông báo.

Hơn 441 tỷ mét khối khí đốt của Nga đã được cung cấp qua Nord Stream kể từ khi đường ống đi vào hoạt động, và Nord Stream AG luôn đáp ứng tất cả các yêu cầu vận chuyển khí đốt, công ty nói.

Vào năm 2020, 59,2 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên cũng đã được cung cấp cho người tiêu dùng châu Âu thông qua đường ống này.

Nord Stream, đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu từ Nga sang châu Âu với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt, chạy qua biển Baltic từ Vịnh Portovaya, gần Vyborg trên bờ biển Nga, đến Lubmin, Đức. Nord Stream AG, nhà điều hành đường ống, là liên doanh quốc tế của Gazprom (sở hữu 51% thông qua công ty con), Wintershall Dea của Đức (15,5%), E.ON của Đức (15,5%), NV Nederlandse Gasunie (9%) và Engie của Pháp (9%).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh