Tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc vẫn không ngừng gây sức ép lên giá đồng

22:38 | 28/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, giá đồng giảm nhẹ 0.9% về 4.7 USD/pound. Đây có thể coi là mức giảm nhẹ, bởi thị trường đồng hầu như vắng bóng các tin tức tích cực để hỗ trợ cho giá.
Giá kim loại ngày 23/3: Giá niken tăng kịch trần?Giá kim loại ngày 23/3: Giá niken tăng kịch trần?
Giá đồng có thể tiếp tục giằng co trong khu vực đi ngang do các tin tức cơ bản cân bằngGiá đồng có thể tiếp tục giằng co trong khu vực đi ngang do các tin tức cơ bản cân bằng
Dịch bệnh ở Trung Quốc có thể khiến cho giá đồng kết thúc chuỗi tăng giá trong phiên hôm nayDịch bệnh ở Trung Quốc có thể khiến cho giá đồng kết thúc chuỗi tăng giá trong phiên hôm nay
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Xét về nguồn cung, mặc dù các hoạt động sản xuất ở Peru bị gián đoạn, nhưng đây không phải là một tin tức quá mới hay cú sốc đối với thị trường. Hơn nữa, nguồn cung bị thắt chặt ở Peru có thể được bù đắp lại bằng sản lượng đang ngày một gia tăng của cụm mỏ Kamoa – Kakula, Congo. Vì vậy, nguồn cung đồng trên thế giới không quá đáng báo động trong thời điểm này.

Về phía nhu cầu, nhà tiêu thụ số một thế giới là Trung Quốc hiện đang tiến hành phong tỏa rất nhiều tỉnh thành lớn như Thượng Hải, Đường Sơn, hay Thâm Quyến để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Với mật độ dân số đông, và mục tiêu hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh, Trung Quốc có thể đối mặt với nhiều đợt đóng cửa trong thời gian tới, và khiến cho các hoạt động sản xuất công nghiệp bị tê liệt. Bên cạnh đó, tình hình tắc nghẽn chuỗi cung ứng trên toàn cầu có thể gia tăng do các chính sách hạn chế di chuyển và giãn cách của Trung Quốc sẽ làm cho hoạt động tại các cảng giảm mạnh. Theo khảo sát của China Logistics Information Index (Beijing) Co. các chính sách hạn chế Covid-19 đã khiến chuỗi cung ứng bị rạn nứt và các ngành công nghiệp đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ 2020 đến nay.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng đang xoay sở tìm cách hỗ trợ nền kinh tế, bởi lãi suất và tỷ lệ dự trữ bắt buộc hiện đều ở mức thấp và khó có thể tiếp tục giảm.

Có thể thấy, triển vọng nhu cầu tiêu thụ sụt giảm đang gây sức ép lên giá đồng nhiều hơn, và áp đảo những tin tức tích cực, nên sức ép bán có thể sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn trong tuần này.

Bên cạnh các tin tức về cung cầu, thị trường đồng cũng bị tác động bởi các tin tức vĩ mô. Việc đồng USD đang ngày càng mạnh lên nhờ kỳ vọng vào các chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed sẽ gây sức ép nhất định trên thị trường đồng. Giá đồng hiện cũng đang ở rất gần mức đỉnh cao nhất mọi thời đại, cộng với triển vọng nhu cầu tiêu thụ kém khả quan sẽ ngày càng làm giảm động lực mua hàng thực.

Về mặt kỹ thuật, giá đồng vẫn đang duy trì giao dịch trong một kênh giá hướng lên trên. Với các tin tức cơ bản hiện nay, giá có thể test lại đường trendline hỗ trợ trong tuần này. Các nhà đầu tư có thể canh bán ở mức 4.7 – 4.6 USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto