Dịch bệnh ở Trung Quốc có thể khiến cho giá đồng kết thúc chuỗi tăng giá trong phiên hôm nay

21:51 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dịch bệnh ở Trung Quốc có thể khiến cho giá đồng kết thúc chuỗi tăng giá trong phiên hôm nay.
Giá kim loại ngày 15/3: Giá bạch kim lao dốc mạnh nhất?Giá kim loại ngày 15/3: Giá bạch kim lao dốc mạnh nhất?
Giá kim loại ngày 14/3: Giá quặng sắt giảm sốcGiá kim loại ngày 14/3: Giá quặng sắt giảm sốc
Giá kim loại ngày 10/3: Giá hai kim loại quý tăng giảm trái chiều?Giá kim loại ngày 10/3: Giá hai kim loại quý tăng giảm trái chiều?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đồng gặp nhiều sức ép trong các phiên đầu tuần khi trước lo ngại về việc Fed tăng lãi suất, tuy nhiên trong ba phiên cuối tuần, sức ép nguồn cung từ Peru, nhà sản xuất đồng lớn thứ hai thế giới, và những nới lỏng trong công tác phòng chống dịch của Trung Quốc đã khiến giá tăng tổng cộng 5%.

Hiện nay, chất xúc tác mạnh mẽ nhất đối với thị trường đồng vẫn là những tin tức đến từ Trung Quốc. Hiện nước này đang có hơn 100,000 ca nhiễm Covid-19 và cũng tiến hành đóng của một số địa điểm đông người như Disney Land Thượng Hải. Tuy nhiên, từ trước đến nay những thông tin về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới luôn phản ánh chưa được đầy đủ so với sự thật, nhiều khả năng số ca nhiễm ở Trung Quốc nhiều hơn con số 130,000 ca rất nhiều và có nguy cơ lây lan mạnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các hoạt động vận chuyển đồng trong nước cũng bị đình trệ rất nhiều và người mua có thể khó tiếp cận nguồn hàng theo đúng kế hoạch.

Trong bối cảnh các nhà chức trách tìm cách giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên nền kinh tế, nhu cầu tiêu thụ đồng của Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục giảm và làm gia tăng sức bán. Hiện mức tồn kho trên Sở Thượng Hải đã giảm về dưới 61,000 tấn, và cũng là mức thấp nhất nếu xét cùng thời điểm trong vòng 5 năm trở lại đây. Con số này cũng phản ánh tình trạng tiêu thụ kém của Trung Quốc, cộng với việc giá đồng hiện đang ở mức cao, chỉ cách đỉnh cao nhất mọi thời đại chưa đến 7% nên sẽ càng làm suy yếu sức mua.

Từ điểm nhìn kỹ thuật, xu hướng giảm của giá đồng đã dần lộ ra. Giá bật giảm ngay khi gặp mức kháng cự 4.75 (Fibonacci 50). Chỉ số RSI hiện vẫn ở trên mức 50 điểm nhưng lực bán đang trở nên mạnh hơn. Giá đồng rất có thể sẽ test lại đường trendline hỗ trợ trong tuần này. Vì thế các nhà đầu tư có thể canh bán ở mức 4.7 – 4.6 USD/pound.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto