Tin nhanh ngân hàng ngày 7/10: VietinBank hỗ trợ người lao động nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp

06:45 | 07/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MSB giới thiệu gói giải pháp tài chính ưu việt cho phụ huynh; Tổng tài sản của TPBank tăng 35% sau quý III… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 6/10: Sacombank có dịch vụ chuyển tiền nhanh đến thẻ Visa tại nước ngoàiTin nhanh ngân hàng ngày 6/10: Sacombank có dịch vụ chuyển tiền nhanh đến thẻ Visa tại nước ngoài

Tin nhanh ngân hàng ngày 5/10: Vay mua nhà dự án dễ dàng tại BaoViet BankTin nhanh ngân hàng ngày 5/10: Vay mua nhà dự án dễ dàng tại BaoViet Bank

VietinBank hỗ trợ người lao động nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp

Từ ngày 1/10, gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng kết dư từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 sẽ được triển khai. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc chi trả chính sách hỗ trợ cho người lao động được khuyến khích thực hiện qua tài khoản nhằm đảm bảo sự kịp thời, minh bạch lại đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/10: VietinBank hỗ trợ người lao động nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp
VietinBank chủ động triển khai nhiều chương trình tín dụng hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp và người dân phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh./Tin nhanh ngân hàng/VietinBank chủ động triển khai nhiều chương trình tín dụng hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp và người dân phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo đó, VietinBank sẽ phối hợp với Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thực hiện chi trả qua hình thức tài khoản cá nhân. Cụ thể, đối với người lao động chưa có tài khoản tại VietinBank, có thể mở tài khoản trực tuyến ngay trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile mà không cần phải đến quầy giao dịch để thực hiện các thủ tục đăng ký, xác minh thông tin. Người lao động chỉ cần chụp ảnh giấy tờ tùy thân, chụp ảnh khuôn mặt, hệ thống sẽ kiểm tra các thông tin hợp lệ và tiến hành mở tài khoản cho người lao động ngay.

Xem cách mở tài khoản VietinBank trực tuyến tại đây.

Hướng dẫn đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản VietinBank:

Bước 1: Người lao động mở tài khoản thanh toán tại VietinBank (có thể thực hiện tại các điểm giao dịch của VietinBank hoặc trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile).

Bước 2: Người lao động cung cấp cho doanh nghiệp số tài khoản thanh toán mở tại VietinBank để nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (đối với trường hợp người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp) hoặc khai báo với Bảo hiểm xã hội địa phương (đối với trường hợp người lao động đã bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm tự nguyện từ 1/1/2020 tới hết 30/9/2021 và các trường hợp khác theo quy định của Bảo hiểm xã hội).

Bước 3: Doanh nghiệp tổng hợp thông tin tài khoản nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp của người lao động (đối với trường hợp người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp) gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động qua tài khoản thanh toán của người lao động mở tại VietinBank.

MSB giới thiệu gói giải pháp tài chính ưu việt cho phụ huynh

Chương trình nhằm hỗ trợ phụ huynh mua sắm phương tiện điện tử cho con em, đặc biệt là trong thời điểm học trực tuyến đã trở thành một trong những phương thức học ổn định.

Theo đó, MSB áp dụng chính sách mở thẻ tín dụng theo cơ chế nhanh chóng, linh hoạt đối với khách hàng là phụ huynh học sinh - sinh viên thuộc hệ thống giáo dục liên kết với ngân hàng.

Cụ thể, khách hàng có con học tập tại hệ thống trường thuộc Nguyễn Hoàng Group sẽ được mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập, hạn mức tín dụng được cấp dựa trên mức học phí. Với các điểm trường khác như Liên cấp IQ, Ban Mai, Hà Nội Thăng Long,…Quý phụ huynh cũng được trải nghiệm cách thức xét duyệt tín dụng đơn giản thông qua hình thức thẻ đổi thẻ, căn cứ hợp đồng bảo hiểm, sổ tiết kiệm hay chứng minh thu nhập từ lương…

MSB đang áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho nhóm khách hàng mở thẻ thông qua gói giải pháp này. Cụ thể, khi mua sắm máy tính, điện thoại tại các siêu thị điện máy như chuỗi cửa hàng FPT, Samsung (bao gồm cửa hàng online),…phụ huynh là chủ thẻ tín dụng MSB sẽ được hưởng cơ chế chuyển đổi trả góp miễn phí tới 12 tháng, lãi suất 0%, đồng thời trải nghiệm hàng ngàn ưu đãi từ các đối tác này.

Đặc biệt, chủ thẻ còn nhận thêm gói quà tặng từ Mobifone lên tới 450.000 đồng, bao gồm tài khoản học tập thuộc hệ sinh thái mobiEdu và gói cước ưu đãi trong 3 tháng với tốc độ 04GB data/ngày. Ngoài ra, khách hàng sở hữu tổng chi tiêu từ 5 triệu trở lên trong khoảng thời gian từ 5/10 đến 30/11/2021 sẽ nhận hoàn tiền thêm 200.000 đồng, áp dụng cho các khách hàng mở mới thẻ tín dụng tại một số trường liên kết với MSB

Bên cạnh ưu đãi khi thanh toán qua thẻ tín dụng, MSB cũng hoàn 1% giá trị giao dịch khi khách hàng chi tiêu qua thẻ ghi nợ, 5% khi thanh toán qua tài khoản.

Tổng tài sản của TPBank tăng 35% sau quý III

Tổng tài sản TPBank đạt 260.328 tỉ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước và vượt hơn 4% kế hoạch cả năm, tính đến 30/9.

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/10: VietinBank hỗ trợ người lao động nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp

Tổng tài sản của TPBank tăng 35% sau quý III/ttn nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa thông báo tình hình kinh doanh sau quý III với hoạt động huy động vốn và cho vay tăng trưởng tốt, tỉ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp nhờ các hoạt động quản trị rủi ro nghiêm ngặt. Hết quý III, ngân hàng đã đạt 75,76% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.

Cụ thể, tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng đạt 9.868 tỉ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. Tăng trưởng tín dụng trong ba quý qua là 15%. TPBank nhận định đây là mức tăng trưởng khả quan so với bối cảnh nhiều trung tâm kinh tế lớn trên cả nước bị giãn cách xã hội.

Kết quả trên cho thấy khả năng thích ứng nhanh của nhà băng này trước những thách thức lớn của thị trường.

Những điều chỉnh tích cực trong hoạt động kinh doanh giúp TPBank đa dạng hóa nguồn thu, giảm sự phụ thuộc vào nguồn thu lãi từ hoạt động cho vay. Thu lãi thuần từ dịch vụ trong ba quý đầu năm 2021 tăng xấp xỉ 30% so với cùng kỳ năm trước và đạt 1.052 tỉ đồng. Trong đó, thu dịch vụ từ hoạt động thanh toán, dịch vụ bảo hiểm và tư vấn chiếm tỉ trọng lớn nhất.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp TPBank duy trì đà tăng trưởng giai đoạn qua là sự cải thiện của nền tảng vốn. Trong quý III, ngân hàng này đã tăng vốn điều lệ thêm 1.000 tỉ đồng, nâng tổng số vốn điều lệ lên hơn 11.716 tỉ đồng, thông qua hình thức chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Bên cạnh đó, tổng huy động của nhà băng tính đến cuối tháng 9 đạt 230.644 tỉ đồng, tăng 24,73% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt xấp xỉ 4% kế hoạch cả năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)