Tin nhanh ngân hàng ngày 31/10: Doanh nghiệp vay mua ô tô “siêu tốc” chỉ trong 4 giờ tại VPBank

08:19 | 31/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MSB báo lãi 4.128 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, gấp 2,5 cùng kỳ; SCB triển khai chương trình “Vay ngay – Lãi tốt” đồng hành cùng khách hàng…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 30/10: Thủ tướng giao Ngân hàng nhà nước nghiên cứu tiền kỹ thuật số quốc giaTin nhanh ngân hàng ngày 30/10: Thủ tướng giao Ngân hàng nhà nước nghiên cứu tiền kỹ thuật số quốc gia

Tin nhanh ngân hàng ngày 29/10: Ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhàTin nhanh ngân hàng ngày 29/10: Ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhà

Doanh nghiệp vay mua ô tô “siêu tốc” chỉ trong 4 giờ tại VPBank

Từ ngày 30/10 đến hết 31/12/2021, các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có nhu cầu vay vốn tại VPBank để mua ôtô sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,8%/ năm với thủ tục phê duyệt chỉ trong vòng 04 giờ.

Tin nhanh ngân hàng ngày 31/10: Doanh nghiệp vay mua ô tô “siêu tốc” chỉ trong 4 giờ tại VPBank
Doanh nghiệp vay mua ô tô “siêu tốc” chỉ trong 4 giờ tại VPBank/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, khách hàng sẽ được lựa chọn mức lãi suất ưu đãi 5,8%/ năm trong 6 tháng đầu hoặc 6,8%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Hạn mức cho vay của chương trình này lên đến 85% giá trị xe (tối đa 2 tỷ đồng), thế chấp bằng chính chiếc xe mà khách hàng mua hoặc bằng tài sản khác như bất động sản. Thời gian vay tối đa lên tới 96 tháng.

Đây là những ưu đãi hấp dẫn trong khuôn khổ chương trình khuyến mãi "Lãi suất đặc quyền, mua xe trực tuyến" của VPBank nhằm hỗ trợ tối đa và kịp thời cho các SME mua ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất, kinh doanh và vận tải hàng hóa dịp cuối năm.

Đặc biệt, nhằm giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình tiếp cận vốn, VPBank lần đầu tiên triển khai quy trình phê duyệt khoản vay 100% online nhờ áp dụng công nghệ số. Theo đó, khách hàng có thể tiếp cận khoản vay của VPBank thông qua chính nhân viên bán hàng tại các showroom, không cần phải đến quầy giao dịch, chi nhánh của ngân hàng.

Các nhân viên showroom sẽ ghi nhận nhu cầu vay mua ô tô của doanh nghiệp (loại xe, hãng sản xuất, mục đích vay mua xe...), trực tiếp tạo lập yêu cầu trên Ứng dụng xử lý hồ sơ kỹ thuật số (Race App) được thiết kế dành riêng cho các khoản vay mua ô tô online.

Hệ thống sẽ xem xét và trả kết quả phê duyệt nguyên tắc, có điều kiện cho khách hàng trong vòng 30 phút kể từ khi showroom đăng ký. Hệ thống sẽ thẩm định và gửi thông báo kết quả phê duyệt chính thức tới khách hàng trong vòng 4 tiếng.

Toàn bộ thủ tục giải ngân cũng được xử lý hoàn toàn online, chỉ trong 4 giờ làm việc thay vì khoảng 4 ngày như trước.

MSB báo lãi 4.128 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, gấp 2,5 cùng kỳ

Ngân hàng MSB vừa công bố báo cáo tài chính III/2021 với nhiều chỉ tiêu hoàn thành và vượt mục tiêu đề ra cho cả năm.

Theo đó, tính đến hết tháng 9, tổng thu nhập thuần hợp nhất của ngân hàng đạt hơn 7.669 tỷ đồng, tăng hơn 59% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nhập lãi thuần (NII) vẫn là động lực chính cho sự tăng trưởng với kết quả đạt hơn 4.523 tỷ đồng, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm trước với biên lãi thuần (NIM) đạt 3,86% nhờ lãi suất đầu vào vẫn ở mức thấp.

Trong các mảng kinh doanh, thu nhập từ hoạt động dịch vụ của MSB lũy kế hết quý III/2021 đạt 2.448 tỷ đồng, gấp gần 5 lần so với cùng kỳ, trong đó đóng góp chính là nguồn thu từ hoạt động Bancas. Bên cạnh đó, do ngân hàng thực hiện miễn phí nhiều dịch vụ nên tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trong tổng huy động vốn (CASA) tiếp tục duy trì ở mức cao trong quý III/2021 với 29.202 nghìn tỷ, chiếm tỷ lệ 31,07% trên tổng tiền gửi và ký quỹ, tăng hơn 54% so với cùng kỳ.

Tăng trưởng cho vay khách hàng của MSB hết quý III/2021 đạt hơn 23,5% so với đầu năm với dư nợ đạt 97.996 tỷ đồng, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm trước. Nợ xấu tính riêng của ngân hàng ở thời điểm 30/9/2021 kiểm soát tốt ở mức 1,31%, giảm so với quý 2 (1,6%). Chi phí được kiểm soát tốt với chỉ số CIR ở mức 32,7%, giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt hơn nhiều so với mức tăng của chi phí hoạt động.

Với kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt ở hầu hết các mảng chính, lũy kế 9 tháng MSB đạt hơn 4.128 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất trước thuế, gấp gần 2,5 lần với cùng kỳ, vượt kế hoạch lợi nhuận của năm 2021 (3.280 tỷ đồng).

Tổng tài sản của hợp nhất MSB tính đến 30/9/2021 đạt hơn 195,5 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 10% so với đầu năm, vượt kế hoạch 190.000 tỷ đồng tổng tài sản của năm 2021 đặt ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên.

SCB triển khai chương trình “Vay ngay – Lãi tốt” đồng hành cùng khách hàng

Hiện nay SCB đang triển khai chương trình "Vay ngay – Lãi tốt" để hỗ trợ lãi suất vay cho các Khách hàng cá nhân có nhu cầu về vốn. Các gói vay mới ở các sản phẩm như "Vay mua nhà ở, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và xây dựng, cải tạo nhà ở", "Vay mua ô tô", "Vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm", "Vay bổ sung vốn kinh doanh trung dài hạn" và "Vay bổ sung vốn kinh doanh ngắn hạn" có lãi suất rất ưu đãi, chỉ từ 6,5%/năm.

Tin nhanh ngân hàng ngày 31/10: Doanh nghiệp vay mua ô tô “siêu tốc” chỉ trong 4 giờ tại VPBank
SCB triển khai chương trình “Vay ngay – Lãi tốt” đồng hành cùng khách hàng/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tùy thuộc vào gói vay và sản phẩm, Khách hàng vay mới có thể được hưởng lãi suất cố định lên đến 36 tháng, với mức lãi suất ưu đãi tới 8,5%/năm. Chương trình mang đến sự linh hoạt cho Khách hàng trong ngắn hạn với gói miễn phí trả nợ trước hạn và sự ổn định trong dài hạn với mức biên độ chỉ từ 1,4%/ năm.

Đồng thời, nhằm giảm áp lực trả nợ cho Khách hàng cá nhân đang có hợp đồng vay tại SCB (Khách hàng hiện hữu), SCB giảm đến 1% lãi suất tùy vào khoản vay của Khách hàng. Khách hàng cá nhân có thể chủ động theo dõi dư nợ và thanh toán khoản vay qua các kênh trực tuyến (kể cả khoản vay tại quầy và vay trực tuyến).

Hiện nay, SCB cũng đang triển khai gói Tài Khoản S-Digital với những tính năng ưu việt như: hoàn tiền 0,2% không giới hạn cho các giao dịch quảng cáo trên Google và Facebook, miễn phí chuyển đổi ngoại tệ, miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng lên đến 03 tỷ đồng/ngày..., với mong muốn giúp Khách hàng tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận trong giai đoạn phục hồi kinh tế. Gói Tài khoản S-Digital sẽ giúp Khách hàng thuận tiện và an tâm hơn trong các giao dịch với ngân hàng bao gồm việc thanh toán gốc lãi vay trong giai đoạn "bình thường mới".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto