Tin nhanh ngân hàng ngày 26/6: TPBank chính thức áp dụng tính năng tự chọn số tài khoản trên app

06:40 | 26/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) thông báo về xử lý tài sản thế chấp của 3 công ty bất động sản; LienVietPostBank được chấp thuận tăng vốn thông qua trả cổ tức với tỷ lệ 12% bằng cổ phiếu… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 25/6: HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hóa RPATin nhanh ngân hàng ngày 25/6: HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hóa RPA

Tin nhanh ngân hàng ngày 24/6: Saigonbank muốn thoái hết vốn tại VietCapitalBankTin nhanh ngân hàng ngày 24/6: Saigonbank muốn thoái hết vốn tại VietCapitalBank

TPBank chính thức áp dụng tính năng tự chọn số tài khoản trên app TPBank

Theo đó, khi mở tài khoản mới trên app TPBank nhờ công nghệ eKYC, khách hàng có thể lựa chọn luôn dãy số tài khoản theo ý mình mà không phải chờ đợi dãy số ngẫu nhiên từ hệ thống. Không chỉ khách hàng mới mà ngay cả khách hàng đã có tài khoản tại TPBank cũng có thể dễ dàng mở thêm tài khoản mới với dãy số như ý muốn nhờ tính năng "Mở tài khoản số đẹp" nổi bật ngay trong phần cài đặt của app.

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/6: TPBank chính thức áp dụng tính năng tự chọn số tài khoản trên app
TPBank chính thức áp dụng tính năng tự chọn số tài khoản trên app TPBank/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với thông điệp "Chọn số tài khoản - Trọn chất riêng", TPBank mong muốn khách hàng có thể thể hiện trọn cá tính của mình trong mọi giao dịch với ngân hàng ngay từ "điểm khởi đầu" là số tài khoản theo ý thích. Khách hàng không cần phải mất công ra tận phòng giao dịch mà dù ở đâu hay thời điểm nào trong ngày đều có thể chủ động mở tài khoản rồi tùy ý lựa chọn số tài khoản theo mong muốn với chỉ một app TPBank trong tay.

Điều đặc biệt là người dùng có thể không cần trả thêm bất kỳ khoản phí nào cho số tài khoản mang đậm chất riêng do chính mình lựa chọn trong hàng triệu số tài khoản miễn phí của TPBank.

Một điểm tiện lợi thú vị hiện riêng có tại TPBank, với bất kỳ nhu cầu nào cần thực hiện trên app TPBank, khách hàng có thể tìm kiếm nhanh qua tính năng Quick search - tìm kiếm thông minh bằng cách gõ từ khóa hoặc giọng nói với độ chính xác tuyệt đối và tốc độ xử lý thông tin cực cao.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) thông báo về xử lý tài sản thế chấp của 3 công ty bất động sản.

Cụ thể ngân hàng cho biết, Công ty CP đầu tư kinh doanh Bất động sản Sao Mộc (Công ty Sao Mộc), Công ty CP Bất động sản Tân Sao Thổ (Công ty Tân Sao Thổ) là khách hàng vay vốn tại MSB và thế chấp các tài sản hình thành từ vốn vay thuộc dự án PMR Evergreen tại Phường Phú Mỹ, quận 7, TP Hồ Chí Minh do Công ty TNHH xây dựng sản xuất thương mại Tài Nguyên (Công ty Tài Nguyên) làm chủ đầu tư gồm: 28 căn City Villa và 94 căn Sky Villa giai đoạn 1; 38 căn City Villa và 42 căn Garden Villa giai đoạn 2.

Công ty Tài Nguyên sử dụng các tài sản là 3 quyền sử dụng đất của dự án PMR Evergreen để thế chấp bảo lãnh cho nghĩa vụ nợ của công ty Sao Mộc và công ty Tân Sao Thổ. Toàn bộ các tài sản nêu trên được đăng ký giao dịch đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

MSB cho biết, do Công ty Sao Mộc, Công ty Tân Sao Thổ không trả nợ MSB đúng hạn theo thỏa thuận, MSB đã nhiều lần làm việc với Bên vay và Công ty Tài Nguyên - Bên có tài sản đảm bảo để các bên tự thu xếp tìm đối tác chuyển nhượng các tài sản thế chấp và hoàn trả gốc, lãi đầy đủ cho MSB nhưng Công ty Tài Nguyên không thiện chí hợp tác và chưa thống nhất được phương án xử lý nợ.

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình, MSB cho biết sẽ tiến hành xử lý các tài sản hình thành từ vốn vay thuộc dự án PMR Evergreen tại Phường Phú Mỹ, quận 7, TP Hồ Chí Minh - Được thế chấp hợp pháp và đăng ký giao dịch đẩy đủ bảo đảm cho nghĩa vụ của Công ty Sao Mộc, Công ty Tân Sao Thổ để thu hồi nợ theo đúng quy định của pháp luật.

LienVietPostBank được chấp thuận tăng vốn thông qua trả cổ tức với tỷ lệ 12% bằng cổ phiếu

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 12% bằng cổ phiếu.

Tin nhanh ngân hàng ngày 26/6: TPBank chính thức áp dụng tính năng tự chọn số tài khoản trên app
LienVietPostBank được chấp thuận tăng vốn thông qua trả cổ tức với tỷ lệ 12% bằng cổ phiếu/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, ngày 24/6/2021, LienVietPostBank đã nhận được văn bản số 4536/NHNN-TTGSNH của NHNN chấp thuận về việc Ngân hàng được phép tăng vốn điều lệ thông qua chi trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 12% bằng cổ phiếu. Nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận năm 2020.

Sau khi hoàn thành việc chi trả cổ tức năm 2020, LienVietPostBank sẽ tiếp tục thực hiện các đợt tăng vốn theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thường niên 2021 của Ngân hàng phê duyệt để tăng vốn điều lệ lên mức hơn 15,700 tỷ đồng thông qua các hoạt động: phát hành riêng lẻ 66.7 triệu cp cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại Ngân hàng lên 9.99%, phát hành cho cổ đông hiện hữu 265 triệu cổ phiếu, phát hành 35 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Năm 2021, LienVietPostBank đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận đạt 3,200 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2020. Tính đến ngày 31/05/2021, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank đạt hơn 1.700 tỷ đồng, hoàn thành gần 60% kế hoạch năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)