Tin nhanh ngân hàng ngày 25/6: HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hóa RPA

06:40 | 25/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường sắt Việt Nam xin vay 800 tỷ đồng lãi suất 0% để duy trì hoạt động; SeABank được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm gần 2.700 tỷ đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 24/6: Saigonbank muốn thoái hết vốn tại VietCapitalBankTin nhanh ngân hàng ngày 24/6: Saigonbank muốn thoái hết vốn tại VietCapitalBank

Tin nhanh ngân hàng ngày 23/6: Cầu tín dụng giảm góp phần giảm căng thẳng thanh khoảnTin nhanh ngân hàng ngày 23/6: Cầu tín dụng giảm góp phần giảm căng thẳng thanh khoản

HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hóa RPA

Với việc áp dụng công nghệ RPA, HDBank đang là một trong những ngân hàng tiên phong ở Việt Nam tự động hóa quy trình vận hành bằng robot, từ công tác nhân sự đến hỗ trợ khách hàng. HDBank đã hoàn thành giai đoạn 1 với việc đã triển khai tự động hóa các quy trình vận hành quan trọng: tự động xử lý các yêu cầu từ khách hàng; thực hiện kiểm tra chấm công cho nhân sự… bằng trợ lý robot. Theo kế hoạch, HDBank sẽ triển khai 50 robot trong năm 2021 và sẽ hoàn thành kế hoạch tự động hóa 500 quy trình của Ngân hàng vào năm 2023.

Tin nhanh ngân hàng ngày 25/6: HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hóa RPA
HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hoá RPA/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc triển khai tự động hóa các quy trình vận hành quan trọng trong hoạt động, theo đó là sự hỗ trợ của các trợ lý robot đã giúp HDBank giảm hơn 80% khối lượng công việc của nhân sự vận hành, tăng tốc độ xử lý gấp 30 lần (từ 3 phút xuống chỉ còn 5 giây/giao dịch) với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0. Hơn nữa, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tự động hoá quy trình nhằm giảm bớt các khâu trung gian, rút ngắn thời gian xử lý công việc, hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa người và người đang là xu hướng chung của các doanh nghiệp trên thế giới.

RPA là công nghệ cho phép cấu hình phần mềm hoặc robot mô phỏng các thao tác của nhân viên trên màn hình máy tính với độ chính xác và tốc độ cao. Nhờ sử dụng các trợ lý robot, nhờ đó nhân sự được giải phóng khỏi các công việc thủ công để tập trung vào việc sáng tạo nhằm cải thiện dịch vụ, phát triển kinh doanh, tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu suất làm việc. Ưu điểm của các trợ lý robot là làm việc 24/7 và không mắc lỗi nên đảm bảo tính liên tục trong vận hành cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Đường sắt Việt Nam xin vay 800 tỷ đồng lãi suất 0% để duy trì hoạt động

Vừa qua, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Viosaovid (VNR) cho biết vừa kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cung cấp một gói hỗ trợ khẩn cấp để giúp VNR cân đối dòng tiền do bị sụt giảm mạnh doanh thu vì Covid-19.

Theo đó, VNR xin vay 800 tỷ đồng với lãi suất 0% nhằm nhằm bổ sung cho nguồn vốn lưu động đang bị hụt để duy trì dòng tiền hoạt động, tránh nguy cơ dừng hoạt động của đơn vị.

VNR cũng đề nghị có chính sách hỗ trợ cho 13.000 lao động đang bị mất và thiếu việc làm. Ông Minh cho biết thêm, VNR đang thực hiện các giải pháp siết chặt quản trị, giảm chi phí, bao gồm giảm lương trong điều kiện khó khăn sản xuất kinh doanh hiện nay.

“Năm 2020, Tổng công ty lỗ hơn 1.300 tỷ đồng, dự kiến năm 2021 lỗ thêm 942 tỷ đồng. Nếu dịch bệnh kéo dài qua năm 2022, nguy cơ doanh nghiệp này mất hết vốn chủ sở hữu, không có đủ dòng tiền trả lương người lao động. Do đó, đơn vị kiến nghị Chính phủ gói hỗ trợ khẩn cấp bao gồm cấp hạn mức tín dụng 800 tỷ đồng vay ưu đãi không tính lãi để bổ sung cho nguồn vốn lưu động và đề nghị có chính sách hỗ trợ cho 13.000 lao động đang bị mất và thiếu việc làm”, Chủ tịch VNR cho biết.

Theo báo cáo của VNR, 5 tháng vừa qua, tổng doanh thu toàn ngành đạt 1.114 tỉ đồng, bằng 81% so với cùng kỳ 2020 và chỉ bằng 60% cùng kỳ 2019 khi chưa bùng dịch. Số hành khách lên tàu chỉ bằng 64% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu đạt 400,6 tỉ đồng, bằng một nửa cùng kỳ.

Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã khiến 11.383 vé đường sắt bị trả lại, với doanh thu xấp xỷ 4 tỷ đồng. Trong tháng 5/2021, tổng số đoàn tàu khách bãi bỏ là: 393 đoàn, trong đó số đoàn tàu Thống nhất là 38 đoàn, số đoàn tàu khách địa phương là 355 đoàn.

SeABank được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm gần 2.700 tỷ đồng

Mới đây, SeABank đã nhận được văn bản của Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho tăng vốn điều lệ thêm tối đa 2.697 tỷ đồng thông qua hình thức phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức từ lợi nhuận để lại năm 2020 sau khi trích lập các quỹ; phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, và phát hành cổ phiếu ưu đãi cho cán bộ nhân viên đã được đại hội cổ đông 2021 của ngân hàng thông qua, đưa tổng vốn điều lệ của Ngân hàng lên gần 14.785 tỷ đồng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 25/6: HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hóa RPA
SeABank được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm gần 2.700 tỷ đồng/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên 2021, các cổ đông SeABank đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 16.598 tỷ đồng thông qua các hoạt động: Phát hành 110.244.161 cổ phiếu (tương đương tỷ lệ 9,12%) để trả cổ tức bằng cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu; Phát hành 136.000.000 cổ phiếu (tương đương tỷ lệ 11,25%) cho cổ đông hiện hữu; Phát hành 23.500.000 cổ phiếu theo Chương trình lựa chọn dành cho cán bộ nhân viên của SeABank năm 2021 (ESOP 2021).

Đồng thời, SeABank dự kiến phát hành tối đa 181.311.631 cổ phiếu theo hình thức chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư tổ chức/cá nhân trong và ngoài nước có tiềm lực tài chính, đủ điều kiện trở thành cổ đông của Ngân hàng.

Việc tăng vốn điều lệ giúp SeABank tăng năng lực tài chính để mở rộng và phát triển mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch, tạo điều kiện đẩy mạnh kinh doanh, nâng cao chất lượng hoạt động của Ngân hàng, đồng thời giúp SeABank đứng vững trước những biến động của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)