Tin nhanh ngân hàng ngày 25/12: Nhiều Ngân hàng siết nợ chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợ

07:39 | 25/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bắc Giang tăng hơn 3.100 người tham gia BHXH tự nguyện; Nam A Bank nhận giải thưởng quốc tế về quản trị rủi ro…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 24/12: LienVietPostBank triển khai dịch vụ thu Ngân sách Nhà nướcTin nhanh ngân hàng ngày 24/12: LienVietPostBank triển khai dịch vụ thu Ngân sách Nhà nước

Tin nhanh ngân hàng ngày 23/12: MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30%, lên khoảng 6.800 tỷ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 23/12: MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30%, lên khoảng 6.800 tỷ đồng

Nhiều Ngân hàng siết nợ chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợ

Theo đó, nhiều biệt thự được ngân hàng giảm 2-3 tỷ sau 1 tháng rao bán. Tương tự, "xế xịn" cũng đang được các nhà băng đẩy mạnh thanh lý.

Tin nhanh ngân hàng ngày 25/12: Nhiều Ngân hàng siết nợ chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợ
Nhiều Ngân hàng siết nợ chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợ/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chẳng hạn, Agribank AMC gần đây thông báo đấu giá Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại ô số 6 - NV7, Khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Lô đất có diện tích 304m2, đất ở lâu dài. Giá khởi điểm của lô đất biệt thự này là gần 18,4 tỷ đồng, giảm tới 2 tỷ so với cách đó 1 tháng.

Tương tự, Agribank AMC cũng đang phát mại một Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thuộc thửa đất số 34, tờ bản đồ số 73 tọa lạc tại địa chỉ lô số 309, khu 15, khu đô thị mới Vĩnh Hòa, Phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Thửa đất có diện tích 453,1m2 nằm trong khu biệt thự của Khu đô thị mới Vĩnh Hòa. Giá khởi điểm mà Agribank đưa ra là 45 tỷ đồng, giảm 3 tỷ so với lần thông báo cách đây 2 tháng.

Ngoài ra, Agribank vẫn đang tiếp tục rao bán Biệt thự liền kề tại địa chỉ Ô số 06 dãy B lô TT06 Khu đô thị Tây Nam hồ Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội có diện tích 200m2 với giá khởi điểm 12 tỷ đồng.

Bên cạnh bất động sản, ngân hàng cũng rao bán nhiều ô tô, trong đó có xế xịn để thu hồi nợ. Nhiều chiếc đã được hạ giá nhiều lần.

Tại VIB, sau khi thanh lý thành công nhiều chiếc BMW và Mercedes sau nhiều lần giảm giá, ngân hàng vừa đăng tải phát mại thêm một số chiếc xe sang khác. Chẳng hạn chiếc Lexus RX350 sản xuất năm 2015 được chào bán với giá 2,365 tỷ đồng. Ngân hàng cho rằng giá thị trường của chiếc xe này khoảng 2,5 tỷ đồng.

Ngoài ra có chiếc xe Mercedes Benz C200 sản xuất năm 2017 cũng đang được rao bán với giá 990 triệu đồng. Hay một chiếc Land Over Range 2013 được ngân hàng rao bán với giá 1,31 tỷ đồng.

TPBank cũng đang rao bán môt chiếc Mercedes C250 với giá 480 triệu đồng. Theo mô tả của ngân hàng, xe bị trầy xước quanh xe, ốp viền bđs vỡ, lốp 80%, cửa sau bên phải có vệt xước sâu.

Bắc Giang tăng hơn 3.100 người tham gia BHXH tự nguyện

Theo BHXH tỉnh Bắc Giang, tính đến hết ngày 15.12.2021, kết thúc đợt cao điểm, đã có 635.422 người tham gia BHYT hộ gia đình; trong đó, có 30.686 người tham gia mới, số còn lại (604.736) là những người đã được vận động tiếp tục gia hạn thẻ BHYT.

Về BHXH tự nguyện, trong đợt cao điểm, Bắc Giang cũng đã tăng mới thêm được 3.106 người tham gia (mục tiêu ban đầu đặt ra là 2.465 người); qua đó, nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh đạt 28.883 người.

Đạt kết quả tốt nhất trong tháng cao điểm là huyện Lạng Giang, vận động 658 người tham gia BHXH tự nguyện; tiếp đó là huyện Tân Yên 538 người, huyện Lục Ngạn với 421 người, huyện Lục Nam 382 người, huyện Hiệp Hòa 315 người…

Với việc thực hiện thành công đợt cao điểm vận động BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, Bắc Giang đang từng bước “về đích”, dần đạt mục tiêu được giao phát triển BHXH, BHYT năm 2021.

Đến thời điểm hiện nay, Bắc Giang đã đạt trên 99% kế hoạch phát triển BHYT; số BHXH tự nguyện đã đạt 92,51% kế hoạch; số BHXH bắt buộc cũng đã đạt trên 98,7% kế hoạch.

Nam A Bank nhận giải thưởng quốc tế về quản trị rủi ro

Nam A Bank được tạp chí International Business đánh giá và trao tặng giải thưởng Ngân hàng quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam năm 2021.

Tin nhanh ngân hàng ngày 25/12: Nhiều Ngân hàng siết nợ chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợ
Nam A Bank nhận giải thưởng quốc tế về quản trị rủi ro/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giải thưởng không chỉ là thành quả hoạt động của ngân hàng trong năm mà còn là kết quả của quá trình phấn đấu và định hướng từ ban lãnh đạo ngân hàng đối với công tác quản trị rủi ro trong suốt gần 30 năm xây dựng và phát triển của Nam A Bank.

Bên cạnh việc thực hành và tuân thủ theo các chuẩn mực Basel II, Nam A Bank còn giữ vững mức độ tín nhiệm của Moody’s ở mức B2 và triển vọng "ổn định". Song song đó, nhà băng đưa hoạt động quản lý rủi ro thích ứng cao với sự thay đổi mạnh mẽ của ngành tài chính ngân hàng khi ứng dụng công nghệ 4.0 đi cùng với hoạt động kinh doanh và chuyển đổi số.

Nam A Bank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên đưa Robot vào phục vụ giao dịch, ứng dụng mở tài khoản thanh toán thông qua phương pháp định danh điện tử eKYC, thẻ tín dụng digital, sử dụng các ứng dụng AI trong thẩm định khách hàng. Ngân hàng cũng thực hiện việc rút tiền thông qua QR khi triển khai hệ sinh thái ngân hàng số VTM One Bank (2021)...

Sau gần 5 năm tái cơ cấu hoạt động và có sự chuyển mình mạnh mẽ về hoạt động kinh doanh, quy mô, mạng lưới phát triển vượt bậc, Nam A Bank đã hoàn thành các chuẩn mực quản lý rủi ro theo Basel II. Nhà băng này cũng định hướng xây dựng, áp dụng chuẩn mực quản lý theo Basel III trong năm 2022 sắp tới.

Đại diện Nam A Bank cho biết, với nền tảng vững chắc của hoạt động quản lý rủi ro chuyên nghiệp, ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin và gắn với chiến lược chuyển đổi số, hệ thống quản lý rủi ro của Nam A Bank sẽ luôn hỗ trợ chủ động, chất lượng, hiệu quả cho ngân hàng cũng như người dùng.

"Khung quản trị rủi ro vững chắc và hoạt động minh bạch sẽ tạo nền tảng cho để Nam A Bank mở rộng hoạt động kinh doanh bền vững và hiệu quả. Với nền tảng hiện nay, Nam A Bank vững tin triển khai thành công kế hoạch kinh doanh 5 năm 2021-2025 và sớm hiện thực hóa mục tiêu là một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam", đại diện nhà băng này cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng ( T/H)