Tin nhanh ngân hàng ngày 23/12: MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30%, lên khoảng 6.800 tỷ đồng

07:15 | 23/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bảo Việt - Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2021, với chương trình phúc lợi gắn kết nhân viên; HDBank phát hành trái phiếu quốc tế tăng vốn cấp 2 cho IFC và các định chế tài chính quốc tế…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/12: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng, cao nhất lên đến 7,4%/nămTin nhanh ngân hàng ngày 22/12: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng, cao nhất lên đến 7,4%/năm

Tin nhanh ngân hàng ngày 21/12: Ngân hàng Bản Việt phát hành 25 triệu trái phiếu với lãi suất 8.5%/nămTin nhanh ngân hàng ngày 21/12: Ngân hàng Bản Việt phát hành 25 triệu trái phiếu với lãi suất 8.5%/năm

MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30%, lên khoảng 6.800 tỷ đồng

Mới đây, tại buổi gặp gỡ chuyên viên phân tích, nhà đầu tư, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB), ông Nguyễn Hoàng Linh cho biết đến hết tháng 10, lãi trước thuế của MSB đạt 4.600 tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch cả năm, ngân hàng kì vọng lãi trước thuế cả năm nay vào khoảng 5.000 tỷ đồng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 23/12: MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30%, lên khoảng 6.800 tỷ đồng
MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30%, lên khoảng 6.800 tỷ đồng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lãnh đạo ngân hàng cũng cho biết tới đây sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc chia cổ tức tỷ lệ 30% cho năm 2021. Tuy nhiên, phương thức chia sẽ được cân đối để phù hợp với tình hình tài chính và tốc độ tăng trưởng tài sản. MSB sẽ giữ tỷ lệ an toàn vốn cao hơn so với tiêu chuẩn chung nhưng sẽ duy trì mức hợp lý đạt tối ưu về hiệu quả sử dụng vốn.

Tổng tài sản đến cuối năm nay ước đạt 200.000 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cuối năm trước. Tăng trưởng tín dụng 22% và huy động vốn tăng 11%. MSB ước tính tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đến cuối năm sẽ đạt 34.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 34% tiền gửi, nằm trong top 3 trên thị trường. Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng được ngân hàng tập trung với mục tiêu đạt 40.000 tỷ đồng vào năm 2023.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, CFO MSB, hiện nay lượng CASA từ khách hàng cá nhân tăng bình quân 400-500 tỷ đồng mỗi tháng và có thể chạm mục tiêu sớm hơn dự kiến. Ngân hàng đang chú trọng hơn vào các dịch vụ mang lại giá trị gia tăng thêm cho khách hàng, tập trung nhóm ưu tiên.

Đề cập đến tình hình nợ xấu, lãnh đạo ngân hàng chia sẻ tỷ lệ nợ xấu đến cuối tháng 11 quá hạn, ở mức 1,38%. Nợ nhóm hai chiếm gần 1,5%. Tổng nợ cơ cấu lại ở mức 2.200 tỷ đồng. Ngân hàng đã trích lập 30% theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. MSB ước tính trong năm 2022, lượng dư nợ tác động bởi dịch Covid-19 sẽ không thay đổi nhiều. Các khách hàng của MSB hiện nay đều có khả năng trả nợ, đều đặn hàng tháng và được kiểm soát.

Năm 2022, MSB đặt mục tiêu tài sản tăng 15% lên 230.000 tỷ đồng, tín dụng tăng 25%, tùy thuộc vào sự phê duyệt của Ngân hàng nhà nước. Lãi trước thuế mục tiêu tăng hơn 30%, lên 6.800 tỷ đồng.

Bảo Việt - Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2021, với chương trình phúc lợi gắn kết nhân viên

Bảo Việt hiện có hơn 6.500 nhân sự, 300.000 đại lý, tư vấn viên, hoạt động tại hơn 200 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước. Với sự vinh danh này, Tập đoàn Bảo Việt một lần nữa đã khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp có môi trường nghề nghiệp tốt nhất trong ngành tài chính - bảo hiểm Việt Nam, cũng như việc phát triển và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực tại Bảo Việt.

Tin nhanh ngân hàng ngày 23/12: MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30%, lên khoảng 6.800 tỷ đồng
Đại diện Tập đoàn Bảo Việt nhận Giải Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2021/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Luôn xác định con người là yếu tố cốt lõi, quyết định đến sự phát triển lớn mạnh và bền vững của doanh nghiệp, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của mình, Bảo Việt chú trọng việc xây dựng, huấn luyện, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao trong các lĩnh vực then chốt. Bên cạnh môi trường làm việc chuyên nghiệp, hệ thống đánh giá chất lượng công việc theo hiệu quả làm việc một cách khoa học và chặt chẽ, Bảo Việt luôn có những phúc lợi hấp dẫn cho người lao động.

Các chương trình phúc lợi bổ sung giúp nhân viên an tâm cống hiến, gia tăng hiệu quả công việc, tạo sự gắn bó giữa người lao động và đơn vị, tạo sự khác biệt trong thương hiệu tuyển dụng. Một trong số những phúc lợi nổi bật của Bảo Việt là giải pháp tài chính Hưu Trí Vững Nghiệp – giải pháp phúc lợi kết hợp hưởng thu nhập đầu tư theo lãi suất thực tế và được Nhà nước khuyến khích và ưu đãi thuế.

Bảo Việt luôn trân trọng những đóng góp và cống hiến của đội ngũ cán bộ cho thành công chung của doanh nghiệp và cụ thể hóa bằng các chính sách lương, thưởng, phúc lợi cạnh tranh. Điều đó đã tạo cho Bảo Việt một môi trường làm việc gắn bó, đoàn kết, đồng lòng nhất trí trong hành động vì mục tiêu chung.

HDBank phát hành trái phiếu quốc tế tăng vốn cấp 2 cho IFC và các định chế tài chính quốc tế

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank – HoSE: HDB) vừa công bố triển khai phát hành trái phiếu quốc tế tăng vốn chủ sở hữu cấp 2 cho IFC và các định chế tài chính quốc tế, khởi động các chương trình hợp tác phát triển dài hạn đã đề ra.

Tin nhanh ngân hàng ngày 23/12: MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30%, lên khoảng 6.800 tỷ đồng
HDBank phát hành trái phiếu quốc tế tăng vốn cấp 2 cho IFC và các định chế tài chính quốc tế/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, theo phương án được ĐHCĐ thông qua, HDBank sẽ phát hành cho nhóm các nhà đầu tư bao gồm International Finance Corporation (IFC) - thành viên của Ngân hàng Thế giới, DEG - Deutsche Investitions- und Entwicklungsgesellschaft mbH thuộc ngân hàng kiến thiết Đức (KfW) và quỹ đầu tư quốc tế LeapFrog Investments.

Tổng khối lượng trái phiếu phát hành đợt này là 165 triệu USD, với kỳ hạn 5 năm 1 ngày. Nhà đầu tư có thể chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu phổ thông theo các điều khoản, điều kiện của trái phiếu và quy định có liên quan. Giá chuyển đổi dự kiến trên 43.000 đồng.

Đợt phát hành này là bước đi đầu tiên trong chương trình hợp tác dài hạn của HDBank cùng các định chế tài chính quốc tế, bao gồm xây dựng và triển khai các kế hoạch giúp phát huy tốt nhất tiềm năng tăng trưởng của Ngân hàng và đóng góp tốt hơn nữa cho nền kinh tế, cộng đồng.

Song song hợp tác đầu tư, cung ứng nguồn vốn cho vay khách hàng tiểu thương doanh nghiệp nhỏ, bao gồm doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, phát triển tín dụng xanh, IFC và các định chế tài chính quốc tế sẽ cùng HDBank nâng cao hơn nữa năng lực quản trị, công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế.

Đây là đợt phát hành trái phiếu quốc tế tiếp theo đợt phát hành năm trước cho các dịnh chế tài chính hàng đầu châu Âu và khu vực. Các thỏa thuận đặt trên nền tảng hợp tác vì sự phát triển bền vững, tạo dựng các giá trị lâu dài cho nền kinh tế cũng như cộng đồng, xã hội.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto