Tin nhanh ngân hàng ngày 23/7: Cảnh báo tài khoản mạng xã hội giả mạo lãnh đạo và hình ảnh SHB cho vay tài chính

06:40 | 23/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MB báo lãi gần 8.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm; Ngân hàng Bản Việt ghi nhận lợi nhuận 6 tháng đạt 337 tỷ đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/7: NCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa không tiếp xúcTin nhanh ngân hàng ngày 22/7: NCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa không tiếp xúc

Tin nhanh ngân hàng ngày 21/7: MSB chính thức ra mắt Thẻ tín dụng MSB Visa BusinessTin nhanh ngân hàng ngày 21/7: MSB chính thức ra mắt Thẻ tín dụng MSB Visa Business

Cảnh báo tài khoản mạng xã hội giả mạo lãnh đạo và hình ảnh SHB cho vay tài chính

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook, Zalo, thời gian gần đây xuất hiện một số tài khoản sử dụng hình ảnh Tổng Giám đốc SHB - ông Nguyễn Văn Lê và tên, hình ảnh của ông Đỗ Quang Vinh - Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB, Chủ tịch HĐTV SHB FC; nhằm mục đích quảng bá, lôi kéo, kêu gọi sử dụng dịch vụ tài chính, cho vay cá nhân.

Tin nhanh ngân hàng ngày 23/7: Cảnh báo tài khoản mạng xã hội giả mạo lãnh đạo và hình ảnh SHB cho vay tài chính
Nhiều tài khoản MXH sử dụng trái phép danh tính của cá nhân lãnh đạo và hình ảnh ngân hàng SHB, SHB FC/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các tài khoản này dùng rất nhiều thủ đoạn lôi kéo người vay như sử dụng danh tính, uy tín của cá nhân lãnh đạo và hình ảnh ngân hàng SHB, SHB FC, cam kết hỗ trợ nợ xấu, giải ngân chỉ trong 1h đồng hồ, thủ tục đơn giản, không thẩm định, lãi suất ưu đãi, hạn mức lên đến 200 triệu đồng…

Đây là hành vi mạo danh người và tổ chức, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín ngân hàng SHB, SHB FC và cá nhân các lãnh đạo cấp cao của ngân hàng Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, đại diện SHB đã liên hệ và yêu cầu các tài khoản mạng xã hội có hành vi mạo danh lãnh đạo SHB gỡ ngay tài khoản giả mạo và các hình ảnh liên quan tới ngân hàng SHB, SHB FC, ông Nguyễn Văn Lê và ông Đỗ Quang Vinh.

Đại diện ngân hàng cho biết đã có đơn tố giác và làm việc với cơ quan chức năng để tố cáo hành vi sử dụng trái phép hình ảnh lãnh đạo và ngân hàng SHB, SHB FC trên mạng xã hội; đề nghị xem xét dấu hiệu vi phạm hình sự của các hành vi này và có biện pháp can thiệp với các đối tượng liên quan một cách sớm nhất.

SHB cũng sẽ làm việc với đại diện Zalo và Facebook tại Việt Nam để tố cáo hành vi vi phạm và yêu cầu các mạng xã hội này hỗ trợ ngăn chặn các tài khoản mạo danh lãnh đạo SHB.

MB báo lãi gần 8.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Ngân hàng Quân đội (MB) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm với lợi nhuận hợp nhất trước thuế 7.986 tỷ đồng, tăng 56%.

Hết quý II, dư nợ cho vay của MB tăng 11% so với hồi đầu năm, tiền gửi từ dân cư tăng 10%. Tỷ lệ nợ xấu hợp nhất của ngân hàng này giảm từ mức 1,04% hồi đầu năm xuống còn 0,74%.

Tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLCR) hợp nhất tăng mạnh từ 134% lên 236%. Nếu xét riêng ngân hàng mẹ, tỷ lệ LLCR tăng từ 159% lên 311%, có nghĩa là cứ một đồng nợ xấu, MB trích lập dự phòng hơn 3 đồng.

Việc đẩy mạnh trích lập dự phòng của MB giúp nhà băng có dư nguồn lực xử lý nợ xấu trong tương lai và cũng là "của để dành" lợi nhuận cho những kỳ tới. Điều này cũng nằm trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các nhà băng nếu chưa trích đủ dự phòng cụ thể cho toàn bộ dư nợ cơ cấu, sẽ phải trích bổ sung tối thiểu 30% còn thiếu muộn nhất vào năm nay. Tới tháng 9 năm ngoái, tỷ lệ nợ tái cơ cấu vì Covid-19 của MB vào mức 3% dư nợ cho vay.

6 tháng đầu năm, thu nhập lãi thuần của MB tăng 34% nhờ thu từ lãi tăng (17%) trong khi chi phí lãi giảm 6% so với cùng kỳ. Các hoạt động khác đều ghi nhận mức tăng trưởng tốt, như lãi từ dịch vụ tăng 24%, lãi từ ngoại hối tăng 64%, từ mua bán chứng khoán đầu tư, kinh doanh và góp vốn dài hạn tăng 43%.

Tổng thu nhập hoạt động của MB qua đó tăng 40% lên 18.117 tỷ đồng. Chi phí hoạt động tăng hơn 30% lên 5.891 tỷ đồng, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng 28% lên 4.240 tỷ. Luỹ kế 6 tháng, MB tăng lãi 56% lên 1.986 tỷ. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA) là 2,48%, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) 23,8%.

Ngân hàng Bản Việt ghi nhận lợi nhuận 6 tháng đạt 337 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Bản Việt ghi nhận lợi nhuận 6 tháng tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2020, đạt 337 tỷ đồng trước thuế.

Tin nhanh ngân hàng ngày 23/7: Cảnh báo tài khoản mạng xã hội giả mạo lãnh đạo và hình ảnh SHB cho vay tài chính
Ngân hàng Bản Việt ghi nhận lợi nhuận 6 tháng đạt 337 tỷ đồng/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Bản Việt, lợi nhuận tăng trưởng khả quan như vậy đến từ việc tăng trưởng quy mô kinh doanh dẫn đến thu nhập thuần quý II và 6 tháng đầu năm 2021 cao hơn so với cùng kỳ. Mặt khác, hồi đầu năm 2020, Bản Việt mua lại toàn bộ trái phiếu của Công ty quản lý tài sản (VAMC) nên mức trích lập dự phòng cao hơn nhiều so với năm 2021.

Hơn nữa, thu nhập thuần 6 tháng đầu năm 2021 tăng 43% so với cùng kỳ, thu từ hoạt động dịch vụ tăng 58% nhờ vào việc đẩy mạnh hoạt động thẻ và dịch vụ bảo hiểm. Bên cạnh đó việc tối ưu hóa hiệu quả hoạt động cũng được ngân hàng chú trọng giúp chi phí hoạt động chỉ tăng 16% so với cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng doanh thu.

Dự kiến sau khi trích dự phòng rủi ro, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của ngân hàng đạt khoảng 80% kế hoạch của cả năm.

Cũng theo báo cáo này, tính đến ngày 30/6/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt 66,7 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2020. Tổng huy động vốn đạt gần 61 nghìn tỷ đồng, dư nợ cho vay bám sát định hướng Ngân hàng Nhà nước đạt 44 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 25% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)

vietinbank
ajinomoto