Tin nhanh ngân hàng ngày 22/7: NCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa không tiếp xúc

06:40 | 22/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OCB báo lãi 6 tháng tăng hơn 40% lên 2.660 tỷ đồng; VPBank đẩy mạnh số hóa để gia tăng tệp khách hàng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 21/7: MSB chính thức ra mắt Thẻ tín dụng MSB Visa BusinessTin nhanh ngân hàng ngày 21/7: MSB chính thức ra mắt Thẻ tín dụng MSB Visa Business

Tin nhanh ngân hàng ngày 20/7: HDBank giảm mạnh lãi suất cho vay với 18.000 khách hàngTin nhanh ngân hàng ngày 20/7: HDBank giảm mạnh lãi suất cho vay với 18.000 khách hàng

NCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa không tiếp xúc

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã triển khai tính năng thanh toán không tiếp xúc cho thẻ tín dụng quốc tế NCB Visa. Thẻ tín dụng này sử dụng công nghệ thẻ chip EMV có khả năng lưu trữ và mã hóa thông tin với độ bảo mật cao, là tiêu chuẩn thanh toán bảo mật, tương tác toàn cầu. Thẻ chỉ hoạt động trong khoảng cách quy định của thiết bị thanh toán, việc xác thực linh động với thông tin độc nhất trong mỗi giao dịch nên việc sao chép là gần như không thể.

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/7: NCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa không tiếp xúc
NCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa không tiếp xúc/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Contactless là công nghệ thanh toán hiện đại, tận dụng tối ưu đặc tính thẻ có công nghệ chip, mang đến cho khách hàng trải nghiệm chi tiêu mua sắm hoàn toàn mới. Với công nghệ này, khách hàng không cần quẹt thẻ, chỉ cần đặt gần/chạm/vẫy nhẹ thẻ trên thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) có tính năng thanh toán chạm là đã có thể hoàn tất giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ một cách nhanh chóng và tiện lợi.

So với thẻ từ thông thường, công nghệ thẻ contactless có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, như: tốc độ xử lý thông tin giao dịch nhanh hơn; khả năng lưu trữ thông tin lớn giúp Ngân hàng có thể tích hợp nhiều ứng dụng tiện ích cho khách hàng trong cùng một chiếc thẻ; tăng tính bảo mật trong quá trình sử dụng và hạn chế tối đa nguy cơ bị tội phạm công nghệ tấn công (skimming), hạn chế làm thẻ giả khi không phải xuất trình thẻ cho người bán hàng, không bị lộ thông tin in trên thẻ, không bị lộ số PIN…

Khách hàng có thể đến bất kỳ Chi nhánh/Phòng giao dịch NCB để mở thẻ mới hoặc yêu cầu chuyển đổi sang thẻ thanh toán không tiếp xúc. Khách hàng có thể xem thêm thông tin tại website www.ncb-bank.vn hoặc liên hệ hotline 1800 6166/phòng giao dịch NCB gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

OCB báo lãi 6 tháng tăng hơn 40% lên 2.660 tỷ đồng

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố báo cáo hợp nhất 6 tháng đầu năm với mức lãi trước thuế tăng 43% lên 2.661 tỷ đồng.

Tăng trưởng phụ thuộc vào hoạt động tín dụng và không ghi nhận khoản thu nhập bất thường nên mức tăng lợi nhuận 40% của OCB là thấp nhất trong nhóm nhà băng tương đồng về quy mô lợi nhuận như VIB, TPBank, LienVietPostBank. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, OCB lãi gấp đôi MSB thì nay MSB đã báo lợi nhuận vượt lên.

Tính đến hết tháng 6, dư nợ cho vay của OCB tăng trưởng 8% so với đầu năm, huy động tăng 10%. Tỷ lệ nợ xấu giảm từ 1,69% hồi đầu năm xuống còn 1,53%. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu giảm mạnh từ hơn 43% xuống gần 27%.

Trong nửa đầu năm, thu nhập hoạt động của OCB tăng trưởng nhờ vào tăng thu nhập lãi thuần (tăng 22% so với cùng kỳ năm trước). Thu nhập dịch vụ chỉ tăng nhẹ 5%, lãi mua bán chứng khoán đầu tư giảm 5%. Bên cạnh đó, chi phí hoạt động được kiểm soát tốt, tăng 13%, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm 40% so với cùng kỳ.

VPBank đẩy mạnh số hóa để gia tăng tệp khách hàng

Tích cực ứng dụng số hóa, VPBank nhận thấy chuyển đổi số giúp gia tăng mạnh mẽ tệp khách hàng cho ngân hàng. Do vậy, chiến lược chuyển đổi số tiếp tục được triển khai trên diện rộng, với việc ra mắt hàng loạt sản phẩm được thiết kế riêng cho từng nhóm phân khúc khách hàng riêng biệt. "Việc này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ ngân hàng thông qua các sản phẩm phù hợp, kênh tiếp cận phong phú và đa dạng", đại diện ngân hàng cho biết.

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/7: NCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa không tiếp xúc
VPBank NEO - nền tảng ngân hàng số toàn năng/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, khách hàng cá nhân được tiếp cận với VPBank NEO - nền tảng ngân hàng số toàn năng. Khách hàng SME có thể kết nối với người tiêu dùng và hệ thống đại lý bằng Cổng thanh toán EcomPay, Simplify. Doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã được cung cấp dịch vụ thư tín dụng (L/C) 100% online ...

Tệp khách hàng của VPBank theo đó tiếp tục mở rộng, đạt gần 19 triệu khách hàng trong đó ngân hàng riêng lẻ đạt gần 5,2 triệu. FE Credit có hơn 14 triệu khách hàng tính đến 30/6. Tỷ lệ khách hàng mở mới thông qua kênh digital đạt 73%, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng giao dịch online tăng 200% so với cùng kỳ 2020. Tỷ lệ mở mới hợp đồng cho vay thông qua các kênh số hóa đến cuối quý II đạt trên 80%. Tỷ lệ số dư tiền gửi online trên tổng tiền gửi của Ngân hàng đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục tăng lên mức 18,8% đến cuối quý II so với mức 15,5% tại ngày 31/12/2020.

Theo VPBank, chiến lược số hóa cùng với việc kiểm soát tốt rủi ro và luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi hoàn cảnh đã giúp nhà băng duy trì lượng khách hàng tăng trưởng ổn định.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)