Tin nhanh chứng khoán ngày 4/8: Vượt thử thách, VN Index giữ được sắc xanh

03:03 | 05/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường duy trì đà tăng tốt trong suốt phiên sáng và nửa đầu phiên chiều với sự hứng khởi của các nhà đầu tư. Nửa cuối phiên chiều, áp lực bán bất ngờ gia tăng mạnh đẩy chỉ số có thời điểm lùi về dưới tham chiếu. Tuy nhiên ngưỡng 1.330 tỏ ra là mốc kháng cự mạnh giúp VN Index nảy trở lại trước phiên ATC và giữ được sắc xanh nhẹ khi kết phiên.

Tin nhanh chứng khoán ngày 3/8: Thị trường đã quay lại trạng thái giao dịch tích cựcTin nhanh chứng khoán ngày 3/8: Thị trường đã quay lại trạng thái giao dịch tích cực

Tin nhanh chứng khoán ngày 2/8: Thị trường nối tiếp đà tăngTin nhanh chứng khoán ngày 2/8: Thị trường nối tiếp đà tăng

Diễn biến phiên giao dịch

Thị trường ngày 4/8 tiếp tục mở cửa trong trạng thái tích cực, ngay sau phiên ATO các chỉ số đều tăng điểm với sự dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu bluechips. Trong phiên sáng, VN Index chưa thể chinh phục mốc 1.340 điểm nhưng vẫn hết sức sôi động nhờ đà tăng đến từ nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép, dầu khí… Hàng loạt các mã cổ phiếu lớn nhỏ cùng khoe sắc xanh, sắc tím đã khẳng định tâm lý của các nhà đầu tư khá hưng phấn. Dù vậy, sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp thị trường cũng có sự phân hóa mạnh khi nhiều mã cổ phiếu nhuốm sắc đỏ.

Tin nhanh chứng khoán ngày 4/8: Vượt thử thách, VN Index giữ được sắc xanh
Vượt thử thách, VN Index giữ được sắc xanh/Ảnh minh họa/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong phiên sáng, nhóm ngân hàng chứng kiến STB + 2,3%, TPB + 1,9%, MBB + 1,4%, MSB + 1,71%, TCB + 1%... Dù vậy, VCB, BID… cùng giảm nhẹ. Nhóm chứng khoán cũng hết sức tích cực hàng loạt sắc xanh, trong đó VCI + 4,1%, VDS, AGR cùng tăng hơn 2,5%... Nhóm thép cũng nổi bật với NKG + 4,3%, HSG, TLH, POM tăng hơn 1%, trong khi HPG tăng nhẹ… Ngoài ra, AMD, HAI, FIT… khoe sắc tím cũng làm thị trường thêm sôi động.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số có chút rung lắc vào giữa phiên sáng nhưng đã nhanh chóng lấy lại đà tăng. HNX cũng chứng kiến sự thăng hoa của các cổ phiếu ngành chứng khoán, trong khi TVB, WSS, VIG, HBS tăng trần thì PSI + 7,1%, MBS + 3,7%, ngoài ra ART, APS, IVS, BSI… cũng đều tăng tốt. Nhóm dầu khí cũng khá tích cực với PVS + 2,4%, PVC + 2,3%, PVB + 1,5%...

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 5,14 điểm (0,39%) lên 1.337,58 điểm với 203 mã tăng và 153 mã giảm. HNX Index tăng 1,38 điểm (0,43%) lên 320,51 điểm với 104 mã tăng và 74 mã giảm. Upcom Index giảm 0,13 điểm (-0,15%) xuống 87,46 điểm. Thanh khoản thị trường đạt hơn 14,4 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng HOSE đạt 12 nghìn tỷ đồng.

Phiên giao dịch chiều diễn ra với sự rung lắc mạnh hơn, có những thời điểm chỉ số bị đẩy lùi về dưới tham chiếu nhưng đã nhanh chóng lấy lại vị thế tăng điểm trước khi diễn ra phiên ATC. Việc kết phiên trong trạng thái tăng điểm đã chính thức xác lập chuỗi tăng điểm dài nhất của VN Index từ đầu năm 2021 đến nay, với 8 phiên liên tiếp. Thanh khoản thị trường được cải thiện, thị trường liên tiếp vượt qua các mốc kháng cự gần cho thấy tâm lý các nhà đầu tư đang hưng phấn trở lại.

Phiên 4/8 chứng kiến ngành chứng khoán, thép… thăng hoa nhưng sự phân hóa của nhóm ngân hàng, bất động sản… khiến thị trường có phần trùng xuống. Cụ thể, trên sàn HOSE, NVL, GAS, STB, MBB, PLX, SAB, HPG, BVH… là những cổ phiếu tác động tích cực nhất đến VN Index. Chiều ngược lại, MSN, VIC, BID, VHM, VCB, GVR, HVN, VRE… lại bị sắc đỏ xâm chiếm khiến chỉ số bị trùng xuống.

Trong khi đó, HNX chứng kiến DXS, MBS, PVS, BAB, TVB, CSC, TIG, THD… là động lực chính kéo HNX Index đi lên. Tuy nhiên, sắc đỏ từ DTK, NVB, VCS, PHP, SHB, IDC, CEO, SIC… đã làm hẹp đà tăng của chỉ số.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 04/8, VN Index tăng 2,3 điểm (+0,17%) lên 1334,74 điểm với 213 mã tăng và 152 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 661,8 triệu đơn vị, giá trị gần 21,3 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 0,89 điểm (+0,28%) lên 320,02 điểm với 120 mã tăng và 84 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 120 triệu đơn vị, giá trị xấp xỉ 2,8 nghìn tỷ đồng. Upcom Index giảm 0,06 điểm (-0,07%), còn 87,52 điểm với 144 mã tăng và 98 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 66,9 triệu đơn vị, giá trị hơn 1,2 nghìn tỷ đồng.

Diễn biến phiên giao dịch ngày 5/8

Thị trường đã giao dịch tích cực trong suốt phiên sáng và nửa đầu phiên chiều với sự hỗ trợ mạnh của dòng tiền. Tuy nhiên về cuối phiên, áp lực bán bất ngờ tăng mạnh đẩy chỉ số về dưới mốc tham chiếu, tuy nhiên lực mua tăng trở lại, hấp thụ tốt các lệnh bán giá rẻ giúp thị trường cân bằng và VN Index kịp lấy lại sắc xanh nhẹ khi kết phiên.

Về mặt kỹ thuật, việc áp lực chốt lời gia tăng trong phiên chiều là điều dễ hiểu do thị trường đã qua 6 phiên tăng điểm liên tục, nhiều cổ phiếu đã đạt kỳ vọng đầu tư. Tuy nhiên sự tích cực của phiên giao dịch ở chỗ là lực mua lớn đã nhanh chóng hấp thụ hết các lệnh bán. Điều này cho thấy xung lực thị trường còn rất mạnh và xu hướng tăng của chỉ số được nhận định là sẽ còn kéo dài.

Phiên giao dịch ngày 5/8 được nhận định sẽ là phiên tăng điểm, tuy nhiên rung lắc mạnh sẽ còn xảy ra để chỉ số xác lập xu hướng. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho sóng tăng mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng