Tin nhanh chứng khoán ngày 2/8: Thị trường nối tiếp đà tăng

03:03 | 03/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 2/8 diễn ra tích cực với thanh khoản tiếp tục duy trì mức khá cao. Sắc đỏ chỉ tồn tại rất ngắn khi mở cửa và ngay sau đó chỉ số nhanh chóng chuyển sắc xanh với giao dịch sôi động. Có những thời điểm VN Index đã tiến sát mốc 1.320 điểm, tuy nhiên về cuối phiên chiều thị trường đã có nhịp lao dốc mạnh về sát mốc tham chiếu nhưng được nảy trở lại trong phiên ATC và kết phiên với mức tăng hơn 4 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 2/8: Thị trường sẽ giao dịch tích cựcNhận định chứng khoán ngày 2/8: Thị trường sẽ giao dịch tích cực

Tin nhanh chứng khoán ngày 30/7: Thanh khoản tăng vọt, VN Index vượt mốc 1.310Tin nhanh chứng khoán ngày 30/7: Thanh khoản tăng vọt, VN Index vượt mốc 1.310

Diễn biến phiên giao dịch

Phiên giao dịch đầu tuần, cũng là phiên đầu tiên của tháng 8, thị trường mở cửa trong trạng thái rung lắc. Sau những phiên tích cực tuần trước, các nhà đầu tư đang phân vân giữa việc chốt lời hay tiếp tục chờ đợi sự phục hồi mạnh hơn nữa của thị trường. Dù vậy, xu hướng tăng cũng nhanh chóng được xác lập với dòng tiền tiếp tục nhập cuộc mạnh mẽ.

Tin nhanh chứng khoán ngày 2/8: Thị trường nối tiếp đà tăng
Thị trường nối tiếp đà tăng/Ảnh minh họa/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điểm nổi bật trong phiên sáng là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán có sự phân hóa sau nhiều phiên tích cực, trong khi nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ, vận tải biển và hóa chất - phân bón lại tăng mạnh…

Trên sàn HOSE, rổ VN30 chứng kiến sắc xanh lấn át tạo động lực chính cho đà tăng của VN Index. Nổi bật là, BID + 4,1%, GAS + 3,7%, HVN + 6% hay MWG, BVH, FPT VIC… cũng đều tăng tốt.

Ngoài nhóm phân bón - hóa chất và vận tải biển với DCM, DPM, GMD, HAH, VOS, BFC… đua nhau khoe sắc xanh, sắc tím thì các cổ phiếu vừa và nhỏ khác TSC, ROS, FLC, FIT, HQC, TTF, DLG… cũng có giao dịch tích cực.

Sàn Hà Nội cùng chung xu thế với HOSE, tăng mạnh từ nửa sau phiên sáng. Giao dịch nổi bật có thể kể đến NVB tăng trần, LAS + 6,2%, ngoài ra PVS, VND, MBS, PAN, VCS… cũng đều tăng điểm.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 7,62 điểm (0,58%) lên 1.317,67 điểm với 197 mã tăng và 174 mã giảm. HNX Index tăng 1,68 điểm (0,53%) lên 316,53 điểm với 82 mã tăng và 91 mã giảm. Upcom Index tăng 0,46 điểm (0,53%) lên 87,39 điểm. Thanh khoản thị trường đạt hơn 13 nghìn tỷ đồng, riêng sàn HOSE là hơn 11,1 nghìn tỷ đồng.

Phiên giao dịch chiều tiếp tục chứng kiến sự tích cực của thị trường trước khi lực bán bất ngờ bung ra vào trước phiên ATC khiến chỉ số thu hẹp đà tăng. Thị trường không chứng kiến việc giảm điểm hàng loạt mà có sự tăng giảm đan xen khá cân bằng, nhất là ở nhóm bluechips.

Một điểm đáng chú ý khác là dòng tiền vẫn nhập cuộc khá mạnh mẽ và khối ngoại tiếp tục mua ròng, tập trung vào SSI, HPG, HDB…

Trở lại với sàn HOSE, dẫn dắt thị trường là GAS, BID, HVN, MWG, MSN, FPT, VJC, VIC… Trong khi đó, kéo giảm đà tăng của chỉ số là sắc đỏ đến từ VCB, CTG, SAB, ACB, VPB, STB, TCB, GVR…

Sàn Hà Nội cũng chứng kiến chỉ số lui về sát mốc tham chiếu bởi sự giảm điểm của SHB, DXS, PVI, IDC, NTP, NRC, VND, HUT… Giúp HNX Index giữ được sắc xanh nhẹ là NVB, VCS, DTK, VIF, PHP, LAS, KHG, TIG…

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/8, VN Index tăng 4,17 điểm (+0,32%) lên 1314,22 điểm với 209 mã tăng và 167 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 614,5 triệu đơn vị, giá trị xấp xỉ 19,8 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 0,08 điểm (+0,03%) lên 314,93 điểm với 104 mã tăng và 97 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 107,6 triệu đơn vị, giá trị hơn 2,6 nghìn tỷ đồng. Upcom Index tăng 0,42 điểm (+0,48%), lên 87,35 điểm với 152 mã tăng và 103 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 59,6 triệu đơn vị, giá trị hơn 1,2 nghìn tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/8

Diễn biến phiên giao dịch ngày 2/8 được đánh giá là tích cực. Về mặt kỹ thuật, sau tuần giao dịch khởi sắc trước đó, áp lực bán ra tăng mạnh khiến thị trường có cú đổ dốc mạnh và bất ngờ vào cuối phiên chiều kéo chỉ số về gần mốc tham chiếu, tuy nhiên nhờ lực đỡ của dòng tiền, VN Index đã có nhịp nảy trở lại giúp thị trường duy trì tiếp đà tăng. Như vậy có thể nhận định áp lực đảo chiều đã tạm thời bị bẻ gãy và xung lực thị trường vẫn còn mạnh.

Phiên giao dịch ngày 3/8 được nhận định sẽ có nhiều rung lắc xảy ra khi thị trường tiếp tục chinh phục lại mốc 1.320. Nếu dòng tiền vẫn ở mức khá như các phiên gần đây thì khả năng VN Index sẽ tiếp tục duy trì sóng tăng trong trung hạn. Các nhà đầu tư cần lựa chọn những mã cổ phiếu có tiềm năng tốt để gia tăng tỷ trọng đón sóng tăng mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto