Tin nhanh bất động sản ngày 24/6: Chính phủ đồng ý triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai

06:28 | 24/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đà Nẵng trình Chính phủ phê duyệt ba KCN mới trên địa bàn thành phố; Hải Dương thành lập 3 cụm công nghiệp mới có vốn đầu tư khoảng 1.700 tỉ đồng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin nhanh bất động sản ngày 23/6: Đồng Nai sắp hủy kế hoạch sử dụng đất của 535 dự ánTin nhanh bất động sản ngày 23/6: Đồng Nai sắp hủy kế hoạch sử dụng đất của 535 dự án

Tin nhanh bất động sản ngày 22/6: Đồng Nai cho phép IDICO chuyển mục đích sử dụng 10 ha đất KCNTin nhanh bất động sản ngày 22/6: Đồng Nai cho phép IDICO chuyển mục đích sử dụng 10 ha đất KCN

Chính phủ đồng ý triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý với ý kiến của Bộ Xây dựng về việc triển khai quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng liên quan đến Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai.

Tin nhanh bất động sản ngày 24/6: Chính phủ đồng ý triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai
Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng thời yêu cầu TP Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ngành liên quan báo cáo cấp có thẩm quyền về phạm vi, ranh giới quy mô khu du lịch quốc gia Ba Vì - Suối Hai theo quy định của Pháp luật về du lịch để có cơ sở lập quy hoạch xây dựng.

Việc lập quy hoạch phân khu phải tuân thủ định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, các quy hoạch liên quan được cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện theo đúng trình tự, nội dung quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, Bộ Xây dựng cũng có văn bản gửi đến Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội nêu ý kiến về việc triển khai quy hoạch khu du lịch Quốc gia này.

Bộ Xây dựng cho biết, Quy hoạch chung Thủ đô năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt, định hướng về phát triển cụm du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì - Suối Hai. Khu du lịch Ba Vì - Suối Hai có trong danh mục các địa điểm tiềm năng phát triển du lịch Quốc gia giai đoạn đến năm 2020 tầm nhìn 2030.

Cụ thể hoá quy hoạch, TP Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì đến 2030. Trong đó xác định đất phát triển du lịch có quy mô 1.794,76 ha đến năm 2020 và 1.979,50 ha đến 2030.

Đà Nẵng trình Chính phủ phê duyệt ba KCN mới trên địa bàn thành phố

Sau khi được duyệt, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA) sẽ tiến hành lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Theo quy hoạch, ba KCN mới này là Hòa Cầm giai đoạn 2, Hòa Nhơn và Hòa Ninh. Tổng giá trị đầu tư vào khoảng 14.000 tỉ đồng.

Trong đó, dự án KCN Hòa Cầm giai đoạn 2 tại phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) và xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) có diện tích 120 ha và suất đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng. Dự án KCN Hòa Nhơn tại xã Hòa Nhơn, có diện tích 360 ha, với suất đầu tư gần 5.700 tỉ đồng và dự án KCN Hòa Ninh tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang có diện tích hơn 400 ha và suất đầu tư gần 6.100 tỉ đồng.

Khi ba KCN mới này có chủ đầu tư và được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đi vào hoạt động, cộng với việc chuyển đổi Khu phụ trợ Khu Công nghệ cao thành khu công nghiệp hỗ trợ Khu Công nghệ cao, thành phố Đà Nẵng sẽ có tổng cộng 10 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 2.202 ha, tạo điều kiện có được quỹ đất công nghiệp để kêu gọi, thu hút đầu tư trong thời gian đến.

Để đón đầu xu hướng chuyển dịch của các tập đoàn kinh tế thế giới hậu Covid-19, DHPIZA đã đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao để tạo quỹ đất sẵn sàng đón cơ hội đầu tư sau Covid-19. Cùng với đó, DHPIZA tăng cường xúc tiến đầu tư tại chỗ và trực tuyến để kêu gọi các tập đoàn công nghệ cao, công nghệ thông tin và công nghệ số đầu tư vào Khu công nghệ cao; liên kết với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn của các nhà đầu tư quốc tế.

Hải Dương thành lập 3 cụm công nghiệp mới có vốn đầu từ khoảng 1.700 tỉ đồng

UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định thành lập 3 cụm công nghiệp đa ngành trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật hơn 1.741 tỉ đồng, gồm: cụm công nghiệp Quang Trung, cụm công nghiệp Thất Hùng và cụm công nghiệp Bình Giang 1.

Tin nhanh bất động sản ngày 24/6: Chính phủ đồng ý triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai
Hải Dương thành lập 3 cụm công nghiệp mới có vốn đầu từ khoảng 1.700 tỉ đồng/Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong đó, hai cụm công nghiệp Quang Trung và Bình Giang 1 do Công ty Cổ phần Bất động sản Hyosung Việt Nam làm chủ đầu tư.

Cụ thể, cụm công nghiệp Quang Trung có tổng diện tích 74,5 ha, thuộc xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn với tổng mức đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tạm tính khoảng 515,006 tỉ đồng.

Cụm công nghiệp Bình Giang 1 có tổng diện tích 75 ha, thuộc xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang với tổng mức đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tạm tính khoảng 470 tỉ đồng.

Trong khi đó, cụm công nghiệp Thất Hùng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà Việt HD làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 60 ha, thuộc phường Thất Hùng, thị xã Kinh Môn. Tổng mức đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tạm tính khoảng 756,541 tỉ đồng.

Tổng cộng 3 cụm công nghiệp có mức đầu tư khoảng 1.741 tỉ đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)