Ngành công nghiệp dầu mỏ toàn cầu cần khoản đầu tư 11,8 triệu USD

10:00 | 07/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã đánh giá thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra và đệ trình rằng ngành công nghiệp dầu mỏ toàn cầu sẽ cần các khoản đầu tư tích lũy 11,8 nghìn tỷ USD vào thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn cho đến năm 2045 để đáp ứng kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu năng lượng đáng kể.
Tàu chở dầu mới của Iran đến SyriaTàu chở dầu mới của Iran đến Syria
Na Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơiNa Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơi
Ngành công nghiệp dầu mỏ toàn cầu cần khoản đầu tư 11,8 triệu USD
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Ba 5/7, Tổng thư ký OPEC - Mohammed Sanusi Barkindo đã tiết lộ điều này tại Abuja, khi khai mạc Hội nghị Dầu khí Nigeria (NOG) năm 2022.

Đối với nhu cầu, chỉ có một hướng, và đó là tùy chọn. Trên thực tế, OPEC dự đoán tổng nhu cầu năng lượng sơ cấp sẽ tăng mạnh 28% trong giai đoạn này đến năm 2045. Dầu mỏ dự kiến ​​sẽ giữ tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu năng lượng, chỉ chiếm hơn 28% thị phần vào năm 2045, tiếp theo là khí đốt, ở mức khoảng 24%.

Nói cách khác, cả dầu và khí đốt sẽ tiếp tục cung cấp hơn một nửa nhu cầu năng lượng của thế giới trong nhiều thập kỷ. Những nguồn hydrocacbon này đặc biệt quan trọng đối với cơ cấu năng lượng ở các khu vực như châu Phi, nơi sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi dân số lớn và tăng trưởng kinh tế trong những năm tới. Chúng làm tăng tính cấp thiết của việc xóa đói giảm nghèo về năng lượng.

Nhiều năm không đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ là bằng chứng rõ ràng nhất về tình trạng chặt chẽ của thị trường hiện tại và công suất dự phòng thấp.

Trong lịch sử 62 năm của OPEC, công suất dự phòng chưa bao giờ thấp như hiện nay, và điều đó bắt nguồn từ nguyên nhân chiến tranh, thiên tai và các cú sốc thị trường khác. Nếu xu hướng này tiếp tục, nó có thể ám ảnh chúng ta trong tương lai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh