Na Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơi

10:00 | 06/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 4/7, Bộ Dầu mỏ Na Uy cho biết trước đó họ đã phê duyệt giấy phép sản xuất được điều chỉnh cho sáu mỏ ngoài khơi nhưng điều đó sẽ không thay đổi lượng khí đốt dự kiến ​​mà Na Uy sẽ xuất khẩu vào năm 2022.
Xuất khẩu khí đốt của Nga cho Trung Quốc tăng 63,4%Xuất khẩu khí đốt của Nga cho Trung Quốc tăng 63,4%
Giá khí đốt tại châu Âu tăng cao khi các cuộc đình công ở Na Uy đe dọa thắt chặt nguồn cungGiá khí đốt tại châu Âu tăng cao khi các cuộc đình công ở Na Uy đe dọa thắt chặt nguồn cung
Na Uy sẽ tăng sản lượng khí đốt tại các mỏ ngoài khơi
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quốc gia Bắc Âu này dự kiến ​​sẽ bán khoảng 122 tỷ mét khối khí đốt trong năm nay.

Bộ cho biết những giấy phép đã được phê duyệt, đã được cấp cho các mỏ Troll, Gina Krog, Duva, Oseberg, Aasgard và Mikkel, cũng như Nova mà vẫn chưa bắt đầu sản xuất.

Những giấy phép này dành cho năm 2022 và 2023.

“Điều quan trọng nhất mà Na Uy có thể làm trong tình hình năng lượng ngày càng khắt khe đối với châu Âu và thế giới là giúp các công ty trên thềm lục địa Na Uy duy trì sản lượng cao như hiện nay”, Bộ trưởng Dầu mỏ Terje Aasland cho biết trong một tuyên bố.

Những phê duyệt này được đưa ra khi các công ty đã tìm cách tối ưu hóa sản lượng và sẽ đóng góp vào doanh số bán khí đốt cao kỷ lục mà Na Uy mong đợi thông qua hệ thống đường ống dẫn khí đốt trong năm nay, ông nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto