Tàu chở dầu mới của Iran đến Syria

14:05 | 05/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin hôm thứ Hai 4/7, một tàu chở dầu của Iran đã đến cảng Baniyas của Syria, chuyến thứ ba trong những tuần gần đây.
Công nhân dầu khí Na Uy đình công đòi tăng lương, cắt giảm sản lượngCông nhân dầu khí Na Uy đình công đòi tăng lương, cắt giảm sản lượng
OPEC+ cần phải sản xuất nhiều dầu hơnOPEC+ cần phải sản xuất nhiều dầu hơn
Tàu chở dầu mới của Iran đến Syria
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tasnim cho biết, hôm thứ Bảy tuần trước tàu chở dầu của Iran đã đến cảng Tây Bắc Syria trên Địa Trung Hải, sau khi mở ra một hạn mức tín dụng mới giữa hai nước.

Hôm thứ Hai 4/7, hãng thông tấn SANA chính thức của Syria đưa tin Tổng thống Bashar al-Assad đã phê chuẩn "giai đoạn mới" của thỏa thuận hạn mức tín dụng.

Thỏa thuận này nhằm mục đích cung cấp cho chế độ Syria năng lượng và các nguồn cung cấp khác cần thiết để bù đắp cho sự thiếu hụt của họ.

Chế độ Syria, với sự trợ giúp của các lực lượng liên kết với Iran, đã tiến hành một cuộc nội chiến tàn khốc kéo dài hàng thập kỷ khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và tiêu tốn hàng chục tỷ USD của ngành sản xuất hydrocacbon.

Vào tháng 7/2015, Quốc hội Syria đã thông qua một thỏa thuận với Iran, theo đó Syria nhận được hạn mức tín dụng trị giá 1 tỷ USD.

Thỏa thuận này được đưa ra sau hai hạn mức tín dụng tương tự vào năm 2013 với tổng trị giá 4,6 tỷ USD, cho phép Iran cung cấp nhu cầu dầu mỏ của Syria.

Những thỏa thuận này đã được chứng minh là rất quan trọng đối với cả hai nước khi nền kinh tế của họ phải vật lộn dưới nhiều lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của phương Tây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh