OPEC+ cần phải sản xuất nhiều dầu hơn

14:00 | 05/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 4/7 cho biết: OPEC+ phải sản xuất nhiều dầu hơn để cố gắng giải quyết cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt đang gia tăng và hạ giá nhiên liệu.
OPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương TâyOPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương Tây
OPEC+ phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu trong tháng 8OPEC+ phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu trong tháng 8
OPEC+ cần phải sản xuất nhiều dầu hơn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói với quốc hội: “Không nghi ngờ gì rằng chúng ta sẽ cần thêm nhiều dầu của OPEC+” đề cập đến một nhóm bao gồm Ả Rập Xê-út, Nga và các nhà sản xuất dầu lớn khác.

"Vương quốc Anh có mối quan hệ bền chặt và hiệu quả với Saudi Arabia. Chúng tôi cần đảm bảo rằng cả phương Tây cũng như vậy" - Thủ tướng Johnson nói và cho biết thêm rằng Saudi Arabia cần sản xuất nhiều dầu hơn.

Trước đó, Liên minh OPEC+ đã phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu nhằm hoàn thành việc cung cấp trở lại đã bị tạm dừng trong thời gian đại dịch, đồng thời hoãn các cuộc thảo luận về động thái tiếp theo của họ trong một ngày khác.

Nhưng với hầu hết các thành viên ngoài Ả Rập Xê-út và các nước láng giềng của họ không thể nâng cao sản lượng, quyết định này phần lớn chỉ mang tính biểu tượng. Trong những tháng gần đây, tập đoàn này đã đưa lượng dầu ra thị trường ít hơn đáng kể so với những gì đã hứa, ít có tác dụng làm dịu giá dầu thô.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy