Tin nhanh bất động sản ngày 22/6: Đồng Nai cho phép IDICO chuyển mục đích sử dụng 10 ha đất KCN

06:28 | 22/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Astral City - công trình biểu tượng của “thủ phủ công nghiệp” Bình Dương; Lâm Đồng thu hồi 268ha đất tại dự án Khu nghỉ dưỡng - sân golf Đà Lạt… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin nhanh bất động sản ngày 21/6: Chủ đầu tư dự án Go Green Farm xây nhiều công trình không phép trên đất nông nghiệpTin nhanh bất động sản ngày 21/6: Chủ đầu tư dự án Go Green Farm xây nhiều công trình không phép trên đất nông nghiệp

Tin nhanh bất động sản ngày 20/6: TP HCM có gần 300 công trình vi phạm trật tự xây dựngTin nhanh bất động sản ngày 20/6: TP HCM có gần 300 công trình vi phạm trật tự xây dựng

Đồng Nai cho phép IDICO chuyển mục đích sử dụng 10 ha đất KCN để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở công nhân KCN

Vị trí khu đất gồm 10.872 m2 trên địa bàn thị trấn Hiệp Phước và 89.128 m2 tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch.

Tin nhanh bất động sản ngày 22/6: Đồng Nai cho phép IDICO chuyển mục đích sử dụng 10 ha đất KCN
Khu nhà ở công nhân KCN Nhơn Trạch của IDICO/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, UBND tỉnh giao 34.775,3 m2 đất cho IDICO để sử dụng vào mục đích đất ở gồm 6.434m2 đất nhà liên kế và 28.341 m2 đất nhà ở chung cư, theo hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất với thời hạn đến hết ngày 20/4/2070. Người nhận chuyển nhượng được sử dụng ổn định, lâu dài.

Giao 11.799,1 m2 để sử dụng vào mục đích đất cây xanh và 30.063 m2 đất giao thông, có thời hạn sử dụng theo tiến độ dự án được phê duyệt. Sau khi hoàn thành, chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao cho UBND tỉnh để quản lý, khai thác theo quy định.

Đồng thời, UBND tỉnh cho IDICO thuê diện tích 23.362, m2 đất để đầu tư công cộng, dịch vụ và đất hạ tầng kỹ thuật, theo hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê với thời hạn sử dụng đến hết ngày 20/4/2070.

Được biết, dự án Khu nhà ở công nhân khu công nghiệp được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1240/QĐ-UBND ngày 20/4/2020, do Công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị và khu công nghiệp IDICO làm chủ đầu tư.

IDICO được thành lập từ năm 1993, hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư các dự án công nghiệp, dân dụng; xây dựng, kinh doanh phát triển hạ tầng kỹ thuật khu đô thị với nhiều dự án như Khu dân cư Trung tâm phường 6 - Tân An (quy mô 31 ha), Khu chung cư Hiệp Phước (Nhơn Trạch, Đồng Nai), Khu nhà ở chung cư cao tầng Quốc lộ 1K (Biên Hòa, Đồng Nai)…

Astral City - công trình biểu tượng của “thủ phủ công nghiệp” Bình Dương

Một trong những điểm nổi bật đầu tiên của Astral City phải kể đến vị trí đắc địa khi nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 13, TP Thuận An.

Đây là con đường huyết mạch kết nối TP Thủ Đức - TP Thuận An - TP Thủ Dầu Một, cộng hưởng với quy hoạch TP Thuận An trở thành trung tâm kinh tế - tài chính lớn nhất tỉnh Bình Dương, sẽ giúp gia tăng giá trị rất lớn trên mọi phương diện cho Astral City.

Chính bởi “cận thị, cận lộ” nên Astral City dễ dàng kết nối với hàng loạt tiện ích hiện hữu trên trục Quốc lộ 13 - Đại lộ Bình Dương như TTTM Aeon Mall, Lotte Mart, Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, khu biệt thự sân Golf Sông Bé, trường quốc tế các cấp; cùng các khu công nghiệp lớn nhất Thuận An và Bình Dương như VSIP 1, Việt Hương, Đồng An 1…

Định vị ở phân khúc cao cấp nên Astral City được Phát Đạt dành rất nhiều tâm huyết và đầu tư “mạnh tay” để kiến tạo nên công trình có quy mô lớn bậc nhất Bình Dương với phong cách kiến trúc hiện đại cùng chất lượng sống vượt trội dành cho cư dân.

Đi kèm với thiết kế đẳng cấp và sang trọng là hàng loạt tiện ích đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhịp sống đô thị hiện đại theo những chuẩn mực quốc tế. Trong khi đó cảnh quan và mảng xanh nội khu được kết nối xuyên suốt, mang đến không gian thoáng đạt và ngập tràn thiên nhiên.

Với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành xây dựng và thiết kế nội thất, sau khi hoàn thành, Astral City hứa hẹn sẽ tạo nên nét chấm phá mới nơi “thủ phủ công nghiệp” Bình Dương.

Lâm Đồng: Thu hồi 268ha đất tại dự án Khu nghỉ dưỡng - sân golf Đà Lạt

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, việc thu hồi 268ha đất thuộc dự án Khu nghỉ dưỡng - sân golf Đà Lạt là do Công ty TNHH đầu tư Hàn Việt (chủ đầu tư) vi phạm pháp luật về đất đai. Chủ đầu tư đã để đất được Nhà nước cho thuê bị lấn chiếm, chậm đưa đất vào sử dụng quá 24 tháng và đã được xác định hành vi vi phạm theo Kết luận số 929/KL-TTCP ngày 12/6/2020 của Thanh tra Chính phủ.

Tin nhanh bất động sản ngày 22/6: Đồng Nai cho phép IDICO chuyển mục đích sử dụng 10 ha đất KCN
Thu hồi 268ha đất tại dự án Khu nghỉ dưỡng - sân golf Đà Lạt/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ bàn giao toàn bộ diện tích đất thu hồi từ dự án này cho Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh quản lý.

Trước quyết định trên, phía chủ đầu tư cho rằng, dự án triển khai chậm là do diện tích đất được UBND tỉnh Lâm Đồng giao để thực hiện dự án bị chồng lấn quy hoạch với hồ thủy lợi Ta Hoét. Chính vì vậy, việc thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án cũng như tiến độ thi công các hạng mục của dự án bị ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến việc chậm tiến độ.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH đầu tư Hàn Việt được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2007 để thực hiện dự án này từ năm 2007, để thực hiện dự án trên diện tích 268ha, tại tiểu khu 167c và 278a, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng. Thời gian hết tiến độ thực hiện dự án là ngày 31/8/2012.

Đến thời điểm tháng 11/2020, Công ty TNHH đầu tư Hàn Việt chưa nộp hơn 578 triệu đồng theo văn bản 5231/UBND-LN ngày 7/10/2014 và trên 1,8 tỷ đồng theo văn bản số 2226/UBND-LN ngày 9/5/2014 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 12/6/2020, Thanh tra Chính phủ đã có Kết luận số 929/KL-TTCP chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án này.

Tháng 1/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định chấm dứt hoạt động dự án đầu tư "Sân golf và khu nghỉ dưỡng Đà Lạt" của Công ty TNHH đầu tư Hàn Việt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)