Tin nhanh bất động sản ngày 21/6: Chủ đầu tư dự án Go Green Farm xây nhiều công trình không phép trên đất nông nghiệp

06:28 | 21/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bình Định đầu tư tuyến đường ven biển gần 2.700 tỉ đồng; Cần Thơ chấp thuận cho Sovico nghiên cứu cho 3 dự án hơn 2.600 ha… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin nhanh bất động sản ngày 20/6: TP HCM có gần 300 công trình vi phạm trật tự xây dựngTin nhanh bất động sản ngày 20/6: TP HCM có gần 300 công trình vi phạm trật tự xây dựng

Tin nhanh bất động sản ngày 19/6: Nghệ An duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị ven sông VinhTin nhanh bất động sản ngày 19/6: Nghệ An duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị ven sông Vinh

Chủ đầu tư dự án Go Green Farm xây nhiều công trình không phép trên đất nông nghiệp

Dự án Sản xuất nông nghiệp và dịch vụ sinh thái (NNVDVST) Go Green Farm (gọi tắt dự án Go Green Farm) do Hợp tác xã (HTX) NNVDVST Go Green Farm làm chủ đầu tư ở khu vực cồn Nhỏ với mục đích xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp dịch vụ du lịch và sinh thái.

Tin nhanh bất động sản ngày 21/6: Chủ đầu tư dự án Go Green Farm xây nhiều công trình không phép trên đất nông nghiệp
Các công trình xây dựng không phép trong khuôn viên dự án Go Green Farm/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự án được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cấp quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 5/2017, dự kiến hoàn thành vào quý IV năm 2018. Tuy nhiên dự án này sau đó được tỉnh Thừa Thiên Huế cho giãn tiến độ lần 1 đến quý IV năm 2019 và đến tháng 5/2021 được phê duyệt điều chỉnh tiến độ đưa vào hoạt động quý II năm 2022.

Dù chưa có giấy phép xây dựng, chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định thiết kế nhưng dự án Go Green Farm đã tiến hành xây dựng nhiều hạng mục, công trình trên đất của dự án.

Tìm hiểu thực địa của PV cho thấy, dự án này có hàng loạt công trình xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép từ 1 đến 2 tầng. Trong đó có một số căn nhà đã được xây dựng hoàn tất, một số đang xây dựng dang dở.

Mới đây nhất, vào ngày 16/3/2021, UBND xã Hương Vinh, Đội quy tắc đô thị thị xã Hương Trà và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra công trình dự án này và xác nhận chủ đầu tư đã đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình trên đất khi chưa được cấp giấy phép xây dựng, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư ngừng triển khai thi công các công trình.

Liên quan đến việc xây dựng công trình trái phép khi chưa được cấp phép tại dự án Go Green Farm, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ có văn bản giao UBND thị xã Hương Trà kiểm tra và xử lý nghiêm những vi phạm này theo quy định.

Ngoài ra, tỉnh sẽ yêu cầu dừng thi công tại dự án này và chỉ cho phép chủ đầu tư tiến hành xây dựng khi đảm bảo thủ tục.

Bình Định đầu tư tuyến đường ven biển gần 2.700 tỉ đồng

Trong giai đoạn 2021 - 2024, tỉnh Bình Định sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến – Diêm Vân với tổng chi phí là 2.675 tỉ đồng.

Dự án này cũng đã được HĐND tỉnh khóa XIII thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư. Đây là dự án nhóm A, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024 trên địa bàn huyện Phù Cát và Tuy Phước với tổng mức đầu tư gần 2.675 tỉ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước. Công trình được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-2005, đường cấp III, địa hình đồng bằng. Dự án sẽ hoàn thiện tuyến đường từ thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) đến QL 19 mới, góp phần hoàn thành tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định.

Dự án tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định ĐT 639 dài 117,96 km (từ Quy Nhơn đến Tam Quan), có tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỉ đồng. Dự án được chia làm 9 đoạn tuyến để đầu tư thi công, dự kiến hoàn thành tổng thể vào năm 2025.

Bên cạnh việc đầu tư hoàn thiện tuyến đường ven biển trên địa bàn, trong giai đoạn tới tỉnh Bình Định sẽ đầu tư xây dựng nhiều tuyến giao thông quan trọng khác như tuyến đường phía tây đầm Thị Nại (từ xã Cát Tiến đến QL 19 mới), tuyến QL 19C (từ Diêu Trì đến cảng Quy Nhơn), mở rộng, nâng cấp QL 19B (từ Cảng hàng không Phù Cát đến Bảo tàng Quang Trung), QL 19C (từ Diêu Trì đến TT.Vân Canh), tuyến QL 1D đến QL 19 mới và các tuyến đường kết nối từ QL 1A đến tuyến đường ven biển…

Cần Thơ chấp thuận cho Sovico nghiên cứu cho 3 dự án hơn 2.600 ha

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sovico thực hiện khảo sát, nghiên cứu đề xuất 3 dự án có tổng diện tích khoảng 2.600 ha trên địa bàn thành phố.

Tin nhanh bất động sản ngày 21/6: Chủ đầu tư dự án Go Green Farm xây nhiều công trình không phép trên đất nông nghiệp
Cần Thơ chấp thuận cho Sovico nghiên cứu cho 3 dự án hơn 2.600 ha/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sovico thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất các dự án: Khu Logistic và Công nghiệp Hàng không Cần Thơ tại đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Thủy (quy mô khoảng 1.650ha, giai đoạn 1 khoảng 350ha); Khu đô thị du lịch sinh thái Phong Điền, huyện Phong Điền (quy mô khoảng 1.000ha).

Đối với dự án terminal cargo và hangar sửa chữa tàu bay tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, quy mô 1,8ha, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ hỗ trợ, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sovico liên hệ trao đổi với Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiến hành khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án đảm bảo đúng quy định.

Thời gian khảo sát và nghiên cứu là 6 tháng, kể từ ngày có văn bản chấp thuận của thành phố (ngày 18/6/2021). Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu, không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực. Đồng thời, mọi chi phí liên quan đến việc khảo sát, nghiên cứu do Công ty cổ phần Tập đoàn Sovico tự chi trả.

Văn bản này cũng nêu rõ, công văn chỉ chấp thuận việc khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án; không phải văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; việc lựa chọn nhà đầu tư được thực hiện theo quy định.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto