Thỏa thuận hạt nhân Iran có thể sớm được thống nhất

10:47 | 20/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu cho biết hôm thứ Sáu 18/2, thỏa thuận Mỹ-Iran nhằm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran đã gần kết thúc nhưng thành công phụ thuộc vào ý chí chính trị của những người có liên quan.
Đức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược UkraineĐức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine
Châu Âu: Dự thảo chiến lược khí đốt mớiChâu Âu: Dự thảo chiến lược khí đốt mới
Hình như Nga chỉ đang bơm khí đốt qua Ukraine theo trách nhiệm hợp đồng?Hình như Nga chỉ đang bơm khí đốt qua Ukraine theo trách nhiệm hợp đồng?
Xuất khẩu dầu của Iran đã tăng lên hơn 1 triệu thùng mỗi ngàyXuất khẩu dầu của Iran đã tăng lên hơn 1 triệu thùng mỗi ngày
Thỏa thuận hạt nhân Iran có thể sớm được thống nhất
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vào ngày 17/2, Reuters đưa tin chi tiết về một thỏa thuận có thể được đàm phán bởi các đặc phái viên từ Iran, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Liên minh châu Âu và Mỹ.

“Hầu hết các vấn đề đều đã được thống nhất. Nhưng theo nguyên tắc trong loại đàm phán này, không có gì được thỏa thuận cho đến khi mọi thứ được thống nhất. Vì vậy, chúng tôi vẫn có… một số câu hỏi, một số câu hỏi khá chính trị và khó thống nhất, ”quan chức này nói.

Quan chức này cho biết cần có một thỏa thuận vì Iran đang được tiến hành nhanh chóng chương trình làm giàu uranium nhạy cảm. Tuy nhiên, Iran luôn phủ nhận họ đang tìm kiếm vũ khí hạt nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto