Châu Âu: Dự thảo chiến lược khí đốt mới

10:30 | 19/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh châu Âu muốn yêu cầu các quốc gia lấp đầy kho dự trữ khí đốt tự nhiên trước mỗi mùa đông, để giúp tăng cường dự trữ và đối phó với sự gián đoạn nguồn cung, theo một tài liệu dự thảo được Reuters cho biết.
Châu Âu hiện không còn chỗ chứa thêm khí đốt của Mỹ và các nhà cung cấp khácChâu Âu hiện không còn chỗ chứa thêm khí đốt của Mỹ và các nhà cung cấp khác
Ý hoan nghênh kế hoạch tăng nguồn cung khí đốt đến từ NgaÝ hoan nghênh kế hoạch tăng nguồn cung khí đốt đến từ Nga
Israel chuẩn bị xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập qua tuyến đường ống mớiIsrael chuẩn bị xuất khẩu khí đốt sang Ai Cập qua tuyến đường ống mới
Giá dầu và khí đốt tăng cao có thể đẩy giá phân bón tăng đột biếnGiá dầu và khí đốt tăng cao có thể đẩy giá phân bón tăng đột biến
Châu Âu: Dự thảo chiến lược khí đốt mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt của châu Âu đã tăng lên mức cao kỷ lục vào năm ngoái do nguồn cung thắt chặt cộng với nhu cầu tăng cao. Giá vẫn ở mức cao trong bối cảnh mối quan hệ bế tắc giữa Ukraine và Nga - nhà cung cấp khí đốt hàng đầu của châu Âu.

Vào ngày 2/3, Ủy ban châu Âu sẽ đề xuất các bước để làm cho hệ thống năng lượng của châu Âu trở nên linh hoạt hơn khi đối mặt với những cú sốc về nguồn cung hoặc giá tăng đột biến.

“Ủy ban đề xuất yêu cầu pháp lý đối với các quốc gia thành viên để đảm bảo mức dự trữ tối thiểu trước ngày 30 tháng 9 hằng năm,” bản dự thảo tài liệu của Ủy ban cho biết.

Ủy ban cho biết các công ty khó có thể tích trữ đủ lượng khí đốt chỉ dựa trên các ưu đãi của thị trường, vì giá khí đốt dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức cao ít nhất cho đến cuối năm nay.

Đề xuất của Ủy ban có thể thay đổi trước khi được công bố. Đề xuất này kêu gọi các quốc gia đặt mức khí đốt tối thiểu cho các công ty sở hữu kho chứa trên lãnh thổ của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto