Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (21/2 - 27/2/2022):

Thị trường chứng khoán đỏ lửa do ảnh hưởng từ xung đột giữa Nga và Ukraina

09:27 | 27/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường Chứng khoán tuần qua chao đảo với bao rung lắc: VN Index vẫn đi lên mặc rung lắc mạnh; Thị trường hồi phục khá tích cực, VN Index lấy lại sắc xanh; Chứng khoán Phố Wall giảm thê thảm trong bối cảnh thế giới chờ động thái của Nga; Đà phục hồi bị “giảm nhiệt” vào cuối phiên, VN Index chỉ lấy lại được 4 điểm...
VN Index giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần do áp lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớnVN Index giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần do áp lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (7/2 - 13/2/2022): VN Index lấy lại sắc xanh ngay từ những giao dịch đầu năm mới âm lịchTổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (7/2 - 13/2/2022): VN Index lấy lại sắc xanh ngay từ những giao dịch đầu năm mới âm lịch
Thị trường chứng khoán đỏ lửa do ảnh hưởng từ xung đột giữa Nga và Ukraina
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua 21/2 - 27/2/2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

VN Index sẽ dao động quanh vùng 1.500 điểm

Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch với nhiều biến động mạnh mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên kết thúc phiên giao dịch thứ 6 ngày 18/2, VN Index giảm điểm nhẹ nhưng vẫn giữ được mốc tâm lý quan trọng 1.500 điểm.

VN Index vẫn đi lên mặc rung lắc mạnh

Phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 21/2 ghi nhận sự tích cực của thị trường, kết phiên VN Index có thêm 6 điểm và tạm dừng chân ở mốc 1.510,84 điểm. Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra gần như trong suốt phiên do thị trường chưa tìm được sự đồng thuận tăng từ nhóm VN30. Tuy nhiên nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, chứng khoán, dầu khí và sự nỗ lực ngược dòng của nhóm ngân hàng trong phiên chiều đã giúp thị trường có phiên tăng điểm khá tích cực.

Áp lực từ các thông tin quốc tế, VN Index hồi phục nhẹ cuối phiên và trụ vững trên mốc 1.500 điểm

Phiên giao dịch ngày 22/2 ghi nhận áp lực giảm điểm mạnh do những diễn biến mới xung quanh căng thẳng giữa Nga và Ukraina đã tác động tiêu cực tới thị trường tài chính toàn cầu. Sắc đỏ hiện hữu trong suốt phiên giao dịch với đa số các nhóm ngành cùng giảm, có thời điểm chỉ số mất tới 25 điểm. Tuy nhiên, sau khoảng 14h15p, nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số cổ phiếu lớn đã có sự phục hồi tích cực dẫn dắt đà hồi phục của thị trường giúp “hãm” bớt đà giảm của chỉ số. Chốt phiên, VN Index chỉ mất hơn 7 điểm và vẫn trụ vững trên mốc 1.500 điểm.

Thị trường hồi phục khá tích cực, VN Index lấy lại sắc xanh

Phiên giao dịch ngày 23/2 ghi nhận sự nỗ lực hồi phục của thị trường sau phiên giảm điểm mạnh trước đó. Thị trường đã có sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành mà lực kéo đến từ nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản … giúp sắc xanh hiện diện trong suốt thời gian phiên giao dịch. Tuy nhiên áp lực bán ra tăng về cuối phiên khi chỉ số tiến sát mốc 1.520 điểm khiến VN Index không duy trì được mức tăng cao nhất trong ngày. Kết phiên, VN Index có thêm 8 điểm và tạm dừng chân ở mốc 1.512,3 điểm với thanh khoản duy trì mức trung bình khá so với các phiên trước đó

Thị trường chứng khoán châu Á hôm nay chao đảo khi Mỹ cảnh báo Nga sắp xâm lược Ukraine

Thị trường chứng khoán châu Á mở rộng đợt bán tháo toàn cầu vào hôm nay (24/2) khi dầu và vàng tăng giá trong bối cảnh gia tăng lo ngại về một cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine.

Chứng khoán Phố Wall giảm thê thảm trong bối cảnh thế giới chờ động thái của Nga

Hôm thứ Tư 23/2, chứng khoán Phố Wall giảm thê thảm khi các nhà lãnh đạo thế giới chờ xem liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin có ra lệnh đưa quân vào sâu Ukraine hơn hay không.

Thị trường đỏ lửa do ảnh hưởng từ xung đột giữa Nga và Ukraina

Diễn biến phức tạp từ cuộc xung đột tại châu âu giữa Nga và Ukraina đã ảnh hưởng chung đến thị trường tài chính thế giới ngày 24/2, trong đó thị trường chứng khoán Việt Nam không ngoại lệ. Sau khoảng 10 giờ sáng khi Tổng thống Nga tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở đông Ukraina, VN Index chính thức lao dốc và sắc đỏ bao trùm bảng điện tử. Có thời điểm chỉ số mất tới 37 điểm nhưng nhờ dòng tiền tham gia bắt đáy mạnh đã giúp VN Index hồi phục tốt và chỉ còn mất 17 điểm khi chốt phiên. Thanh khoản phiên giao dịch tăng mạnh đạt trên 28.000 tỷ đồng, cao nhất trong vòng một tháng trở lại đây.

Đà phục hồi bị “giảm nhiệt” vào cuối phiên, VN Index chỉ lấy lại được 4 điểm

Sau phiên giảm điểm mạnh trước đó, phiên giao dịch ngày 25/2 ghi nhận sự phục hồi khá tích cực của thị trường chứng khoán trong nước. Ngay khi mở cửa, sắc xanh đã hiện diện ở nhiều nhóm ngành mà lực kéo đến từ nhóm chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng và thép… Có thời điểm chỉ số đã tăng tới 16 điểm, chinh phục lại mốc 1.510 điểm. Tuy nhiên về cuối phiên chiều, áp lực bán ra tăng mạnh khiến đà tăng của chỉ số bị “thu hẹp” đáng kể. VN Index chỉ có thêm được 4 điểm khi kết phiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Văn Hưng - Hoài Nam