Tin nhanh chứng khoán ngày 23/2: Thị trường hồi phục khá tích cực, VN Index lấy lại sắc xanh

03:06 | 24/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 23/2 ghi nhận sự nỗ lực hồi phục của thị trường sau phiên giảm điểm mạnh trước đó. Thị trường đã có sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành mà lực kéo đến từ nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản … giúp sắc xanh hiện diện trong suốt thời gian phiên giao dịch. Tuy nhiên áp lực bán ra tăng về cuối phiên khi chỉ số tiến sát mốc 1.520 điểm khiến VN Index không duy trì được mức tăng cao nhất trong ngày. Kết phiên, VN Index có thêm 8 điểm và tạm dừng chân ở mốc 1.512,3 điểm với thanh khoản duy trì mức trung bình khá so với các phiên trước đó

Tin nhanh chứng khoán ngày 22/2: Áp lực từ các thông tin quốc tế, VN Index hồi phục nhẹ cuối phiên và trụ vững trên mốc 1.500 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 22/2: Áp lực từ các thông tin quốc tế, VN Index hồi phục nhẹ cuối phiên và trụ vững trên mốc 1.500 điểm

Tin nhanh chứng khoán ngày 21/2: VN Index vẫn đi lên mặc rung lắc mạnhTin nhanh chứng khoán ngày 21/2: VN Index vẫn đi lên mặc rung lắc mạnh

Diễn biến phiên giao dịch:

Phiên giao dịch ngày 23/2 mở cửa khi sắc xanh lấn át trên bảng điện tử. Trong đó, nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng là những nhóm ngành có khởi đầu tích cực. Dù gặp một số rung lắc nhẹ sau đó nhưng lực mua liên tục nhập cuộc đã kéo đà tăng của chỉ số ngày càng đi lên. Theo đó, về cuối phiên sáng VN Index đã tiến đến vùng 1.520 điểm.

Tin nhanh chứng khoán ngày 23/2: Thị trường hồi phục khá tích cực, VN Index lấy lại sắc xanh
Thị trường hồi phục khá tích cực, VN Index lấy lại sắc xanh /Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoài mức tăng điểm ấn tượng thì độ rộng thị trường cũng nghiêng hẳn về bên mua. Trên cả 3 sàn, số cổ phiếu tăng giá là 636 mã trong khi chỉ có 195 mã giảm điểm. Đây là phiên hiếm hoi, trong thời gian gần đây, mà xét về các nhóm ngành hầu hết đều tăng điểm. Từ ngân hàng, chứng khoán… cho đến bất động sản, xây dựng, dầu khí… đều khoe sắc xanh, sắc tím.

Ở nhóm ngân hàng, rất nhiều cổ phiếu tăng tốt, có thể kể đến là TPB, BVB, MSB, SHB, VPB, CTG... Nhóm dầu khí còn tăng mạnh mẽ hơn với PVC, PVS, PVB… tăng trần và GAS, POW, PLX, OIL, BSR… cũng tăng mạnh. Nhóm bất động sản, xây dựng cũng giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng điểm, có thể kể tới như HUT, L14, CEO, LDG, DIG, DXG, DRH, TDC, FCN...

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 14,58 điểm (0,97%) lên 1.518,05 điểm. HNX Index tăng 6,96 điểm (1,6%) lên 441,39 điểm. UPCoM Index tăng 0,35 điểm (0,31%) lên 113,36 điểm. Dù vậy, thanh khoản toàn thị trường lại sụt giảm so với phiên trước khi chỉ đạt khoảng 16 nghìn tỷ đồng, trên cả 3 sàn.

Phiên giao dịch chiều tiếp tục diễn biến tích cực trước khi lực bán bung ra khiến đà tăng bị thu hẹp vào cuối phiên. Dù vậy, đà tăng của VN Index vẫn hết sức đáng kể và kết phiên trên vùng 1.510 điểm.

Các nhóm ngành lớn từ vật liệu cơ bản, tài chính, xây dựng… cho đến y tế, dầu khí, viễn thông… vẫn giữ được sắc xanh. Thậm chí nhóm bất động sản, xây dựng còn nới rộng đà tăng về cuối phiên.

Tại nhóm dầu khí, nhiều mã vẫn tăng trần như PVS, PVC, PVB, PTV, ngoài ra BSR, PVD, OIL… cũng vẫn tăng mạnh. Nhóm ngân hàng cũng chứng kiến tới 18 mã tăng và chỉ 7 mã giảm. Cụ thể, CTG, HDB, TCB, VCB, VPB... tăng tốt, nhưng một số mã như MBB, LPB, ACB, STB… lại quay đầu giảm điểm. Nhóm chứng khoán cũng có tới 22 mã tăng và chỉ 5 mã giảm điểm. Nhóm thép cũng tích cực, ngoài 3 mã lớn là HPG, HSG, NKG thì nhiều mã nhỏ khác như TLH, TVN, POM… cũng tăng điểm. Đối với nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, về cuối phiên nhiều mã tăng mạnh đến kịch trần như HUT, LDG, ngoài ra L14, DIG, CEO, DXG, CII, DRH… cũng đều tăng mạnh.

Về độ rộng, hôm nay thị trường chứng kiến 756 mã tăng và chỉ 259 mã giảm. Rổ VN30 cũng có tới 21 mã tăng và chỉ 7 mã giảm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị giải ngân trên 3 sàn đạt hơn 27 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại cũng giao dịch tích cực khi mua ròng trên 150 tỷ đồng, tập trung vào DXG, VJC, VHM, GMD, DCM...

Trên HOSE, VJC, DIG, VIC, TPB, BCM, VPB, HPG, DPM… là động lực tăng điểm chính của VN Index. Ngược lại, EIB, BID, NVL, MSN, ACB, HAG, OCB, MBB… lại kìm hãm đà tăng nhiều nhất.

Sàn Hà Nội, PVS, CEO, HUT, L14, IDC, THD, SCG, VCS… mang về nhiều điểm số nhất. Trong khi IDJ, SJE, NET, CAN, DNC, CIA, NDN, NBW… lấy đi nhiều điểm số nhất của HNX Index, dù không đáng kể.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/2, VN Index tăng 8,83 điểm (0,59%) lên 1.512,3 điểm với 326 mã tăng và 111 mã giảm, giá trị giao dịch đạt gần 22,4 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 8,11 điểm (1,87%) lên 442,54 điểm với 169 mã tăng và 51 mã giảm, giá trị giao dịch đạt gần 3,3 nghìn tỷ đồng. UPCoM Index tăng 0,5 điểm (0,44%) lên 113,51 điểm với 261 mã tăng và 97 mã giảm, giá trị giao dịch đạt gần 2 nghìn tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 24/2 :

Sau phiên giảm mạnh trước đó do ảnh hưởng chung từ thị trường tài chính quốc tế, thị trường trong nước đã có phiên hồi phục ấn tượng với sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành trong đó dẫn dắt đà tăng là nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản, xây dựng … Về mặt kỹ thuật, phiên điều chỉnh trước đó chỉ mang tính thời điểm do tác động chung từ diễn biến căng thẳng giữa Nga và Ukraina và đà phục hồi của VN Index trong ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực. Nhiều khả năng VN Index sẽ sớm tiến về vùng đỉnh cũ 1.536 điểm trong vài phiên giao dịch sắp tới.

Phiên giao dịch ngày 24/2 được nhận định thị trường tiếp tục phục hồi và VN Index sẽ tiếp tục thử thách mốc 1.520 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Lưu ý lựa chọn các nhóm ngành đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam