Nhận định phiên giao dịch ngày 21/2: VN Index sẽ dao động quanh vùng 1.500 điểm

03:06 | 21/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch với nhiều biến động mạnh mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên kết thúc phiên giao dịch thứ 6 ngày 18/2, VN Index giảm điểm nhẹ nhưng vẫn giữ được mốc tâm lý quan trọng 1.500 điểm.
VN Index giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần do áp lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớnVN Index giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần do áp lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn
Tin nhanh chứng khoán ngày 18/2: Áp lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn, VN Index giảm điểm nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 18/2: Áp lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn, VN Index giảm điểm nhẹ
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/2: VN Index sẽ dao động quanh vùng 1.500 điểm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Về mặt kỹ thuật, thị trường đang trong nhịp tăng/giảm đan xen. Tuy nhiên chỉ số vẫn có thêm 1 tuần tăng điểm nhẹ và điểm nhấn quan trọng là VN Index vẫn giữ được mốc 1.500 điểm. Dòng tiền luôn giữ được mức trung bình khá và liên tục có sự xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu trụ giúp duy trì tốt đà phục hồi của chỉ số. Hiện tại, nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa & nhỏ vẫn được sự quan tâm của các nhà đầu tư và tỏ ra vượt trội hơn so với nhóm cổ phiếu bluechip.

Việc chỉ số VN Index đã có 3 tuần duy trì mức tăng liên tục cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư đã tương đối ổn định. Thị trường đã có không còn hiện tượng bán tháo và vận động trong trạng thái cân bằng hơn quanh vùng 1.500 điểm. Quan sát tuần giao dịch vừa qua cho thấy thị trường đã phát tín hiệu hồi phục tốt và nhiều khả năng trong ngắn hạn VN Index sẽ có xu hướng vận động về vùng đỉnh cũ 1.536 – 1.550 điểm. Chúng tôi vẫn bảo lưu nhận định dòng tiền sẽ tiếp tục chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu thị trường có vốn hoá vừa & nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu nhỏ khi đà hồi phục ở nhóm này vẫn đang được đánh giá tích cực và có sức lan toả mạnh.

Phiên giao dịch ngày 21/2 được nhận định thị trường sẽ vận động trong phạm vi hẹp quanh vùng 1.500 điểm và nếu được sự hỗ trợ mạnh của dòng tiền thì VN Index có thể bứt phá về cuối phiên giao dịch. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để ra tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên lựa chọn nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa & nhỏ đang duy trì sức bật tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Văn Hưng